1. Nội dung câu hỏi
Phương pháp nào sau đây được dùng để sản xuất giấm ăn?
A. $2 \mathrm{CH}_3 \mathrm{CHO}+\mathrm{O}_2 \xrightarrow{\mathrm{xt} ,\mathrm{t}^{\circ}} 2 \mathrm{CH}_3 \mathrm{COOH}$
B. $\mathrm{CH}_3 \mathrm{COOCH}_3+\mathrm{H}_2 \mathrm{O} \xrightarrow{\mathrm{H}_2 \mathrm{SO}_4} \mathrm{CH}_3 \mathrm{COOH}+\mathrm{CH}_3 \mathrm{OH}$
C. $\mathrm{C}_2 \mathrm{H}_2+\mathrm{H}_2 \mathrm{O} \rightarrow \mathrm{CH}_3 \mathrm{CHO} \xrightarrow{[O], \mathrm{xt}} \mathrm{CH}_3 \mathrm{COOH}$
D. $\mathrm{C}_2 \mathrm{H}_5 \mathrm{OH}+\mathrm{O}_2 \xrightarrow{\text { enzyme }} \mathrm{CH}_3 \mathrm{COOH}+\mathrm{H}_2 \mathrm{O}$
2. Phương pháp giải
Trong thực tiễn, phương pháp điều chế acetic acid bằng cách lên men giấm được sử dụng để sản xuất giấm ăn (chứa 2% – 5% acetic acid).
3. Lời giải chi tiết
Phương pháp lên men giấm được dùng để sản xuất giấm ăn
$\mathrm{CH}_2 \mathrm{CH}_5 \mathrm{OH}+\mathrm{O}_2 \xrightarrow{\text { men giấm, } 20^{\circ} \mathrm{C} \cdot 30^{\circ} \mathrm{C}} \mathrm{CH}_3 \mathrm{COOH}+\mathrm{H}_2 \mathrm{O}$
→ Chọn D.
Bài 2. Xu hướng toàn cầu hóa, khu vực hóa kinh tế - Tập bản đồ Địa lí 11
SBT Toán 11 - Chân trời sáng tạo tập 1
Phần 3. Động cơ đốt trong
Tải 10 đề kiểm tra 15 phút - Chương IV - Hóa học 11
Chủ đề 1: Cạnh tranh, cung, cầu trong kinh tế thị trường
SGK Hóa học Nâng cao Lớp 11
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Hóa học lớp 11
SBT Hóa học 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Hóa học 11 - Cánh Diều
Chuyên đề học tập Hóa học 11 - Cánh Diều
SGK Hóa học 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Hóa học 11 - Cánh Diều
Tổng hợp Lí thuyết Hóa học 11
SGK Hóa học 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Hóa học 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Chuyên đề học tập Hóa học 11 - Chân trời sáng tạo
SGK Hóa Lớp 11
SBT Hóa Lớp 11