1. Nội dung câu hỏi
Hãy đọc các trường hợp sau đây và nhận xét về hành vi của mỗi nhân vật.
a. Bạn H tuyên truyền cho bà con trong xóm về các tôn giáo hoạt động trái với pháp luật của Nhà nước.
b. Bà B ngăn cản con gái lấy chồng là người khác tôn giáo.
c. Anh A đưa những thông tin sai lệch nhằm mục đích gây chia rẽ giữa các tôn giáo.
d. Ông K (Chủ tịch thành phố M) tham gia các ngày lễ lớn của các tôn giáo nhằm gắn kết các tôn giáo, vận động họ tham gia đóng góp xây dựng địa phương.
2. Phương pháp giải
Đọc các trường hợp và nhận xét về hành vi của mỗi nhân vật trong các trường hợp đó.
3. Lời giải chi tiết
a. Hành vi của H là lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để vi phạm pháp luật.
b. Theo Điều 5 Luật Tín ngưỡng, tôn giáo năm 2016, hành vi của bà B là hành vi chia rẽ người theo tín ngưỡng, tôn giáo với người không theo tín ngưỡng, tôn giáo. Đây là hành vi bị nghiêm cấm.
c. Theo Điều 5 Luật Tín ngưỡng, tôn giáo năm 2016, hành vi của anh B là hành vi bị nghiêm cấm.
d. Hành vi của ông K là tích cực và đáng khen ngợi. Điều này giúp thúc đẩy đại đoàn kết và hòa thuận giữa các tôn giáo và cộng đồng.
Chương 5. Dẫn xuất halogen - alcohol - phenol
Dương phụ hành - Cao Bá Quát
CHƯƠNG V. CẢM ỨNG ĐIỆN TỪ
Unit 1: Eat, drink and be healthy
Chủ đề 4: Chiến thuật phòng thủ và thi đấu
SGK Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Giáo dục kinh tế và pháp luật lớp 11
Chuyên đề học tập Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Cánh Diều
SGK Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Chuyên đề học tập Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Chân trời sáng tạo
SBT Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Tổng hợp Lí thuyết Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11
SBT Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Cánh Diều