Đề bài
Cần thêm điều kiện gì để các tứ giác ở hình dưới đây trở thành hình bình hành:
Lời giải chi tiết
a) Ta có: \(\widehat {BAC} = \widehat {ACD}\,\,\left( {gt} \right)\) mà \(\widehat {BAC}\) và \(\widehat {ACD}\) ở vị trí so le trong nên AB // CD.
Cần thêm điều kiện \(AB = CD\) để ABCD là hình bình hành (dấu hiệu nhận biết hình bình hành)
b) Ta có \(EH = GH\,\,\left( {gt} \right)\)
Cần thêm điều kiện \(EF = HG\) để EFGH là hình bình hành (dấu hiệu nhận biết hình bình hành)
c) O là trung điểm của QN \(\left( {OQ = ON} \right)\)
Cần O là trung điểm của PM để MNPQ là hình bình hành (dấu hiệu nhận biết hình bình hành)
d) \(\widehat S = \widehat U\)
Cần thêm điều kiện \(\widehat V = \widehat T\) để VUTS là hình bình hành (dấu hiệu nhận biết hình bình hành).
Phần 2: Năng lượng và sự biến đổi
Chủ đề V. Điện
Tổng hợp từ vựng lớp 8 (Vocabulary) - Tất cả các Unit SGK Tiếng Anh 8 thí điểm
CHƯƠNG 6. TRAO ĐỐI CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG
Bài 10: Tự lập
SGK Toán Lớp 8
SGK Toán 8 - Chân trời sáng tạo
SBT Toán 8 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Toán lớp 8
SGK Toán 8 - Cánh Diều
VBT Toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Tổng hợp Lí thuyết Toán 8
SBT Toán Lớp 8
Giải bài tập Toán Lớp 8
Đề thi, đề kiểm tra Toán Lớp 8