1. Phân tích đa thức thành nhân tử bằng phương pháp đặt nhân tử chung
2. Phân tích đa thức thành nhân tử bằng phương pháp dùng hằng đẳng thức
3. Phân tích đa thức thành nhân tử bằng phương pháp nhóm hạng tử
4. Phân tích đa thức thành nhân tử bằng cách phối hợp nhiều phương pháp
Bài tập - Chủ đề II. Phân tích đa thức thành nhân tử
Luyện tập - Chủ đề II. Phân tích đa thức thành nhân tử
Đề bài
An thực hiện phép chia đơn thức \(20{x^4}{y^5}\) cho đơn thức \(10{x^6}{y^3}z\) với kết quả như sau:
\(20{x^4}{y^5}:10{x^6}{y^3}z = 2{x^2}{y^2}z\)
Mai cho rằng bài toán trên không tực hiện được. Em có nhận xét gì về bài giải của An và ý kiến của Mai?
Lời giải chi tiết
Bài giải của An sai.
Bài toán trên không thực hiện được vì biến x trong đa thức bị chia có số mũ bé hơn số mũ của biến x trong đa thức chia hoặc biến z có trong đa thức chia mà không có trong đa thức bị chia.
Bài giảng ôn luyện kiến thức cuối học kì 2 môn Giáo dục công dân lớp 8
PHẦN ĐẠI SỐ - SBT TOÁN 8 TẬP 2
CHƯƠNG IX: THẦN KINH VÀ GIÁC QUAN
Tải 10 đề kiểm tra 1 tiết - Chương 9
Bài 16. Đặc điểm kinh tế các nước Đông Nam Á
SGK Toán Lớp 8
SGK Toán 8 - Chân trời sáng tạo
SBT Toán 8 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Toán lớp 8
SGK Toán 8 - Cánh Diều
VBT Toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Tổng hợp Lí thuyết Toán 8
SBT Toán Lớp 8
Giải bài tập Toán Lớp 8
Đề thi, đề kiểm tra Toán Lớp 8