Phần 2. Địa lí khu vực và quốc gia

Câu 10 trang 69

1. Nội dung câu hỏi

Cho các từ khoá: “lễ hội”, “âm nhạc”, “ẩm thực”. Lựa chọn, tìm hiểu và giới thiệu về một trong các vấn đề này ở Cộng hoà Nam Phi.

 

2. Phương pháp giải 

Dựa vào kiến thức bài 29 SGK Địa lí 11 Cánh diều.

 

3. Lời giải chi tiết

Gợi ý: 

- Lễ hội Min-xtre (Minstrels Carnival) có hơn 200 năm tuổi, được tổ chức ở Kếp-tao. Lễ hội có nguồn gốc từ những nô lệ xa xứ gốc Nam Phi. 

- Trước đây, khi được chủ nô cho nghỉ làm vào dịp năm mới, họ thường về quê tổ chức các cuộc diễu hành, múa hát trên đường phố. 

- Năm 1860, những người nô lệ đến Kếp-tao biểu diễn cho các thuỷ thủ và binh lính xem để mưu sinh, đã mang các loại nhạc cụ và phong cách âm nhạc mới lạ đến với vùng đất này. 

- Ngày nay, tại lễ hội này, hàng nghìn người dân và du khách đã xuống phố diễu hành cùng các nhóm biểu diễn nghệ thuật đến từ khắp các tỉnh của Cộng hoà Nam Phi.

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi