1. Nội dung câu hỏi
Cho các ý sau:
A. Tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang.
B. Gìn giữ cuộc sống xã hội bình yên, không để xảy ra chiến tranh hay xung đột vũ trang.
C. Đói nghèo; phân biệt chủng tộc, sắc tộc, tôn giáo; xung đột vũ trang; biến đổi khí hậu;...
D. Loại bỏ vũ khí hạt nhân và các loại vũ khí huỷ diệt hàng loạt khác.
E. Hạn chế các xung đột, phát triển kinh tế, tạo ra sự thịnh vượng chung.
G. Tăng cường đối thoại trong giải quyết mâu thuẫn, xung đột.
H. Tham gia tích cực vào lực lượng giữ gìn hoà bình của Liên hợp quốc.
I. Tăng cường sự hợp tác giữa các quốc gia nhằm nâng cao vai trò của các tổ chức quốc tế.
Sắp xếp các ý trên vào bảng sau để thể hiện quan niệm về hoà bình, các nhân tố đe doạ đến hoà bình, quan niệm về bảo vệ hoà bình, ý nghĩa của bảo vệ hoà bình và một số giải pháp bảo vệ hoà bình.
2. Phương pháp giải
Dựa vào kiến thức bài 5 SGK Địa lí 11 Cánh diều.
3. Lời giải chi tiết
Hòa bình | |
Quan niệm | A |
Các nhân tố đen dọa hòa bình | C |
Bảo vệ hòa bình | |
Quan niệm | B |
Ý nghĩa | E |
Một số giải pháp | D, G, H, I |
Unit 1: Generation gaps and Independent life
Chủ đề 4. Chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và chiến tranh giải phóng dân tộc trong lịch sử Việt Nam
Unit 6: Preserving our heritage
CHƯƠNG II - DÒNG ĐIỆN KHÔNG ĐỔI
Unit 3: Cities
SGK Địa lí Lớp 11
SGK Địa lí 11 - Chân trời sáng tạo
SBT Địa lí 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Địa lí 11 - Chân trời sáng tạo
Tổng hợp Lí thuyết Địa lí 11
SGK Địa lí 11 - Cánh Diều
SBT Địa lí 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Chuyên đề học tập Địa lí 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Chuyên đề học tập Địa lí 11 - Cánh Diều
SGK Địa lí 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Địa lí lớp 11
SBT Địa lí Lớp 11
Tập bản đồ Địa lí Lớp 11