Đề bài
Hãy phân biệt các chất trong các nhóm sau:
a) Etanol, fomalin, axeton, axit axetic
b) Phenol, p-nitrobenzanđêhit, axit benzoic
Lời giải chi tiết
a) Dùng quỳ tím nhận biết được axit axetic vì làm qùy tím hóa đỏ.
Dùng phản ứng tráng gương để nhận biết fomalin vì sao tạo kết tủa Ag.
Dùng Na nhận biết được \({C_2}{H_5}OH\) vì sủi bọt khí \({H_2}\) . Mẫu còn lại là axeton.
\(2{C_2}{H_5}OH + 2Na \to 2{C_2}{H_5}OHNa + {H_2} \uparrow \)
b) Dùng quỳ tím nhận biết được axit benzoic vì làm quỳ tím hóa đỏ.
Dùng phản ứng tráng gương nhận biết được p-nitrobenzenđehit vì tạo kết tủa Ag. Mẫu còn lại là phenol.
Chuyên đề 11.3. Dầu mỏ và chế biến dầu mỏ
Unit 9: Good citizens
Review (Units 5 - 6)
Chủ đề 3. Quá trình giành độc lập dân tộc của các quốc gia Đông Nam Á
Chương 3. Đại cương hóa học hữu cơ
SGK Hóa Lớp 11
SBT Hóa Lớp 11
SGK Hóa học 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Hóa học 11 - Cánh Diều
SGK Hóa học 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Hóa học 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Chuyên đề học tập Hóa học 11 - Cánh Diều
Chuyên đề học tập Hóa học 11 - Chân trời sáng tạo
SBT Hóa học 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Hóa học 11 - Cánh Diều
SBT Hóa học 11 - Chân trời sáng tạo
Tổng hợp Lí thuyết Hóa học 11
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Hóa học lớp 11