Đề bài
Hãy phân biệt các chất trong các nhóm sau:
a) Etanol, fomalin, axeton, axit axetic
b) Phenol, p-nitrobenzanđêhit, axit benzoic
Lời giải chi tiết
a) Dùng quỳ tím nhận biết được axit axetic vì làm qùy tím hóa đỏ.
Dùng phản ứng tráng gương để nhận biết fomalin vì sao tạo kết tủa Ag.
Dùng Na nhận biết được \({C_2}{H_5}OH\) vì sủi bọt khí \({H_2}\) . Mẫu còn lại là axeton.
\(2{C_2}{H_5}OH + 2Na \to 2{C_2}{H_5}OHNa + {H_2} \uparrow \)
b) Dùng quỳ tím nhận biết được axit benzoic vì làm quỳ tím hóa đỏ.
Dùng phản ứng tráng gương nhận biết được p-nitrobenzenđehit vì tạo kết tủa Ag. Mẫu còn lại là phenol.
Unit 6: On the go
Unit 7: Independent living
Chủ đề 4: Chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và chiến tranh giải phóng dân tộc trong lịch sử Việt Nam (trước Cách mạng tháng Tám năm 1945)
Unit 10: Cities of the Future
Bài 6. Giới thiệu một số loại súng bộ binh, thuốc nổ, vật cản và vũ khí tự tạo
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Hóa học lớp 11
SBT Hóa học 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Hóa học 11 - Cánh Diều
Chuyên đề học tập Hóa học 11 - Cánh Diều
SGK Hóa học 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Hóa học 11 - Cánh Diều
Tổng hợp Lí thuyết Hóa học 11
SGK Hóa học 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Hóa học 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Hóa học 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Hóa học 11 - Chân trời sáng tạo
SGK Hóa Lớp 11
SBT Hóa Lớp 11