1. Nội dung câu hỏi
Ghép mỗi hoạt động tiêu hoá thức ăn ở cột A với cơ quan diễn ra hoạt động đó ở cột B.
Cột A – Hoạt động tiêu hoá | Cột B – Cơ quan tiêu hoá |
1. Các enzyme biến đổi tinh bột, các đường đôi thành các đường đơn. | a) Khoang miệng
|
2. Enzyme amylase thuỷ phân tinh bột thành đường maltose. | b) Ruột non |
3. Các enzyme protease phân giải protein, peptide thành các amino acid. | c) Dạ dày |
4. Enzyme pepsin phân giải protein thành các peptide. | |
5. Enzyme lipase phân giải lipid thành acid béo, glycerol. |
2. Phương pháp giải
Dựa vào kiến thức lí thuyết về quá trình tiêu hóa ở người.
3. Lời giải chi tiết
a – 2: Ở khoang miệng, enzyme amylase thuỷ phân tinh bột thành đường maltose.
b – 1, 3, 5: Ở ruột non, các enzyme biến đổi tinh bột, các đường đôi thành các đường đơn các enzyme protease phân giải protein, peptide thành các amino acid; enzyme lipase phân giải lipid thành acid béo, glycerol.
c – 4: Ở dạ dày, enzyme pepsin phân giải protein thành các peptide.
Chương 6. Hợp chất carbonyl (Aldehyde - Ketone - Carboxylic acid
Phần hai: Giáo dục pháp luật
Chủ đề 6. Lịch sử bảo vệ chủ quyền, các quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam ở biển Đông
Bài 9. Nhìn, nghe, phát hiện địch, chỉ mục tiêu, truyền tin liên lạc, báo cáo
PHẦN HAI: LỊCH SỬ THẾ GIỚI HIỆN ĐẠI
SBT Sinh Lớp 11
SGK Sinh học 11 - Cánh Diều
SBT Sinh học 11 - Cánh Diều
SBT Sinh học 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Sinh học 11 - Cánh Diều
Chuyên đề học tập Sinh học 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Sinh học 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Tổng hợp Lí thuyết Sinh học 11
SGK Sinh học 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Sinh học 11 - Chân trời sáng tạo
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Sinh học lớp 11
SGK Sinh Nâng cao Lớp 11
SGK Sinh Lớp 11