1. Nội dung câu hỏi
Em hãy phân loại các mục tiêu cá nhân dưới đây theo các lĩnh vực và theo thời gian:
a) Bạn T đặt mục tiêu năm 18 tuổi sẽ chinh phục đỉnh Phan-xi-păng, đỉnh núi cao nhất Việt Nam.
b) Anh K quyết tâm mỗi sáng sẽ dậy sớm chạy ba vòng quanh khu chung cư.
c) Chị M đặt mục tiêu trong tháng này sẽ đọc xong cuốn sách về kĩ năng làm việc nhóm và giải quyết vấn đề.
d) Bạn G đặt mục tiêu năm 24 tuổi sẽ trở thành nhà văn viết truyện cho thiếu nhi.
e) Mùa đông này, anh S sẽ quyên góp hai thùng quần áo ẩm cho trẻ em nghèo.
2. Phương pháp giải
Đọc các mục tiêu, dựa vào nội dung bài học để phân loại theo các lĩnh vực và theo thời gian.
3. Lời giải chi tiết
Trường hợp | Phân loại theo thời gian | Phân loại theo lĩnh vực |
a) Bạn T đặt mục tiêu năm 18 tuổi sẽ chinh phục đỉnh Phan-xi-păng, đỉnh núi cao nhất Việt Nam. | Mục tiêu dài hạn | Mục tiêu phát triển bản thân |
b) Anh K quyết tâm mỗi sáng sẽ dậy sớm chạy ba vòng quanh khu chung cư. | Mục tiêu ngắn hạn | Mục tiêu sức khỏe |
c) Chị M đặt mục tiêu trong tháng này sẽ đọc xong cuốn sách về kĩ năng làm việc nhóm và giải quyết vấn đề. | Mục tiêu ngắn hạn | Mục tiêu phát triển bản thân |
d) Bạn G đặt mục tiêu năm 24 tuổi sẽ trở thành nhà văn viết truyện cho thiếu nhi. | Mục tiêu dài hạn | Mục tiêu nghề nghiệp |
e) Mùa đông này, anh S sẽ quyên góp hai thùng quần áo ẩm cho trẻ em nghèo. | Mục tiêu ngắn hạn | Mục tiêu cống hiến xã hội |
Unit 7: When Did It Happen?
Tác giả - Tác phẩm Ngữ văn 8 kì 1
Review 2 (Units 4-5-6)
Unit 9. Life on other planets
Chương 8: Sinh vật và môi trường
Bài tập tình huống GDCD Lớp 8
SBT Giáo dục công dân 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Giáo dục công dân 8 - Chân trời sáng tạo
SBT Giáo dục công dân 8 - Chân trời sáng tạo
Tổng hợp Lí thuyết Giáo dục công dân 8
SGK Giáo dục công dân 8 - Cánh Diều
SBT Giáo dục công dân 8 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Giáo dục công dân lớp 8
SGK GDCD Lớp 8