1. Nội dung câu hỏi
Quan sát Hình 15.1 và cho biết các phát biểu sau là đúng hay sai. Nếu sai hãy giải thích.
a) Hình 15.1 mô tả tính hướng tiếp xúc của ngọn cây đối với ánh sáng.
b) Người ta có thể ứng dụng hình thức cảm ứng này để làm giàn khi trồng bầu, bí,…
c) Tính hướng tiếp xúc là do sự sinh trưởng dãn dài của các tế bào ở thân, phía không tiếp xúc với giá thể.
d) Thân cây có thể quấn quanh giá thể là nhờ các tua quấn.
e) Tính hướng tiếp xúc là do sự sinh trưởng không đều của các tế bào ở hai phía đối diện của thân cây.
2. Phương pháp giải
Dựa vào kiến thức lí thuyết về cảm ứng ở thực vật.
3. Lời giải chi tiết
a) Sai. Hình 15.1 mô tả tính hướng tiếp xúc của thân cây với giả thể.
b) Đúng. Người ta có thể ứng dụng hình thức cảm ứng hướng tiếp xúc để làm giàn khi trồng bầu, bí,…
c) Sai. Tính hướng tiếp xúc do sự sinh trưởng dãn dài của các tế bào của thân, phía không tiếp xúc với giá thể dãn dài nhanh hơn.
d) Sai. Hướng tiếp xúc ở hình 15.1 là do thân cây quấn quanh giá thể.
e) Đúng. Tính hướng tiếp xúc là do sự sinh trưởng không đều của các tế bào ở hai phía đối diện của thân cây.
Đề minh họa số 3
Unit 1: Generation gaps and Independent life
CHƯƠNG VII: HIĐROCABON THƠM. NGUỒN HIĐROCABON THIÊN NHIÊN
Chủ đề 4: Kĩ thuật bắt bóng của thủ môn và chiến thuật phòng thủ
Unit 4: Preserving World Heritage
SBT Sinh Lớp 11
SGK Sinh học 11 - Cánh Diều
SBT Sinh học 11 - Cánh Diều
SBT Sinh học 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Chuyên đề học tập Sinh học 11 - Cánh Diều
Chuyên đề học tập Sinh học 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Sinh học 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Tổng hợp Lí thuyết Sinh học 11
SGK Sinh học 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Sinh học 11 - Chân trời sáng tạo
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Sinh học lớp 11
SGK Sinh Nâng cao Lớp 11
SGK Sinh Lớp 11