Hình 9.5 mô tả dụng cụ dùng để tách các chất lỏng ra khỏi nhau.
Lời giải phần a
1. Nội dung câu hỏi
Phương pháp nào đã được sử dụng để tách các chất ra khỏi nhau trong trường hợp này?
2. Phương pháp giải
Dựa vào kiến thức về các phương pháp tách hợp chất hữu cơ.
3. Lời giải chi tiết
Phương pháp chưng cất đã được sử dụng để tách chất trong trường hợp này.
Lời giải phần b
1. Nội dung câu hỏi
Tên của các quá trình chuyển trạng thái của các chất từ vị trí A sang vị trí B, từ vị trí B sang vị trí C là gì?
2. Phương pháp giải
Dựa vào kiến thức về các phương pháp tách hợp chất hữu cơ.
3. Lời giải chi tiết
Quá trình chuyển trạng thái của chất từ vị trí A sang vị trí B là quá trình bay hơi
Quá trình chuyển trạng thái của chất từ vị trí B sang vị trí C là quá trình ngưng tụ.
Lời giải phần c
1. Nội dung câu hỏi
Thành phần các chất ở các vị trí A và C có giống nhau không? Vì sao?
2. Phương pháp giải
Dựa vào kiến thức về các phương pháp tách hợp chất hữu cơ.
3. Lời giải chi tiết
Thành phần các chất ở vị trí A và C không giống nhau, do sau quá trình chưng cất ta thu được chất tinh khiết hơn (ở vị trí C).
Chủ đề: Sử dụng các yếu tố tự nhiên, dinh dưỡng để rèn luyện sức khỏe và phát triển thể chất
Unit 5: Global warming
Unit 2: Generation gap
Chủ đề 1: Cân bằng hóa học
Review (Units 1 - 4)
SGK Hóa học Nâng cao Lớp 11
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Hóa học lớp 11
SBT Hóa học 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Hóa học 11 - Cánh Diều
Chuyên đề học tập Hóa học 11 - Cánh Diều
SGK Hóa học 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Tổng hợp Lí thuyết Hóa học 11
SGK Hóa học 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Hóa học 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Hóa học 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Hóa học 11 - Chân trời sáng tạo
SGK Hóa Lớp 11
SBT Hóa Lớp 11