1. Nội dung câu hỏi
Theo em, mỗi người nên hay không nên làm những việc nào dưới đây? Vì sao?
A. Sử dụng lượng nước vừa đủ để rửa bát, làm sạch thực phẩm.
B. Thực hiện việc phân loại rác tại nguồn (rác thải hữu cơ, vô cơ, rác tái chế).
C. Không mở tủ lạnh quá lâu.
D. Tham gia câu lạc bộ tuyên truyền viên bảo vệ môi trường ở địa phương.
E. Đi bộ, đi xe đạp khi có thể hoặc sử dụng phương tiện công cộng.
2. Phương pháp giải
- Đọc các việc làm và dựa vào nội dung bài học để nêu lên ý kiến nên hay không nên làm.
- Giải thích được vì sao em lựa chọn như vậy.
3. Lời giải chi tiết
- Hành vi A - Nên làm. Vì hành vi này là một biện pháp giúp tiết kiệm tài nguyên nước.
- Hành vi B - Nên làm. Vì việc phân loại rác thải đem lại nhiều lợi ích lớn, như giảm đi lượng rác thải ra môi trường, từ đó góp phần làm giảm tỉnh trạng ô nhiễm môi trường; giúp tiết kiệm thêm nhiều khoản chi phí khác như: thu gom, vận chuyển và xử lý; có thể tận dụng nguồn rác thải vào việc tái chế thành các sản phẩm có ích khác.
- Hành vi C - Nên làm. Vì hành vi này là một biện pháp giúp tiết kiệm điện.
- Hành vi D - Nên làm. Vì tham gia hoạt động tuyên truyền về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên là trách nhiệm của mọi công dân trong đó có học sinh.
- Hành vi E - Nên làm. Vì: hành động này sẽ giúp giảm một phần lượng khí thải ra môi trường; tiết kiệm nguồn năng lượng (ví dụ: xăng, dầu,…).
Bài giảng ôn luyện kiến thức cuối học kì 1 môn Lịch sử lớp 8
Bài 4
Unit 1: Which One Is Justin?
Chủ đề V. Điện
Unit 9: A first - Aid Course - Khoá học cấp cứu
Bài tập tình huống GDCD Lớp 8
SBT Giáo dục công dân 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Giáo dục công dân 8 - Chân trời sáng tạo
SGK Giáo dục công dân 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Giáo dục công dân 8 - Chân trời sáng tạo
Tổng hợp Lí thuyết Giáo dục công dân 8
SBT Giáo dục công dân 8 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Giáo dục công dân lớp 8
SGK GDCD Lớp 8