1. Nội dung câu hỏi
Em hãy thiết kế sản phẩm để phê phán các biểu hiện cạnh tranh không lành mạnh và chia sẻ thông điệp với các bạn trong lớp.
2. Phương pháp giải
- Thiết kế được sản phẩm (tiểu phẩm, bài viết, tranh vẽ,...) để phê phán các biểu hiện cạnh tranh không lành mạnh.
- Chia sẻ thông điệp với các bạn trong lớp.
3. Lời giải chi tiết
- Tiêu đề: Hành vi cạnh tranh không lành mạnh
- Nhân vật:
+ Nguyễn: Chủ cửa hàng đồ điện tử A
+ Trần: Chủ cửa hàng đồ điện tử B
+ Mai: Khách hàng
- Bối cảnh: Nguyễn và Trần là hai chủ cửa hàng kinh doanh đồ điện tử đối đầu nhau trên cùng một con đường tấp nập. Họ luôn cạnh tranh với nhau để thu hút khách hàng và tăng doanh thu cho cửa hàng của mình.
Tuy nhiên, Nguyễn đã thực hiện một hành động không đẹp khiến Trần bức xúc và quyết định tìm cách giải quyết vấn đề.
- Kịch bản:
Buổi chiều, Mai đến cửa hàng của Nguyễn để mua một chiếc điện thoại mới. Cô đã lựa chọn một sản phẩm và đang thỏa thuận với Nguyễn về giá cả. Khi đó, Trần cũng xuất hiện và chào mừng Mai đến cửa hàng của mình.
Tuy nhiên, khi Mai đang định rời khỏi cửa hàng của Nguyễn thì anh ta đã bắt đầu phê phán cửa hàng của Trần, cho rằng sản phẩm của Trần là hàng giả và không đáng tin cậy.
Trần vô cùng bức xúc vì cảm thấy mình đã bị phỉ báng và bị xúc phạm. Anh ta quyết định giải quyết vấn đề này một cách văn minh và khéo léo hơn bằng cách tìm đến hội đồng kinh doanh địa phương để đưa ra phản ánh về hành vi cạnh tranh không lành mạnh của Nguyễn.
Sau khi được hội đồng kinh doanh địa phương điều tra và xác minh, họ đã xử phạt Nguyễn vì hành vi pháp luật này. Đồng thời, họ cũng đã đưa ra những hướng dẫn và quy định mới để đảm bảo rằng các chủ cửa hàng trong cùng ngành không thực hiện hành vi cạnh tranh không lành mạnh như vậy trong tương lai.
Thông điệp, bài học rút ra:
Bằng cách giải quyết vấn đề một cách văn minh và khéo léo, Trần đã cho thấy rằng việc phê phán hành vi cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường là hoàn toàn cần thiết và có thể giải quyết được một cách văn minh và khéo léo. Việc giải quyết vấn đề này không chỉ giúp bảo vệ quyền lợi của chủ cửa hàng mà còn bảo vệ quyền lợi của khách hàng và đảm bảo sự cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.
Trên thực tế, việc cạnh tranh lành mạnh trên thị trường là cần thiết và có ích cho tất cả các bên liên quan. Nó giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn về sản phẩm và giá cả, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm của mình để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Tuy nhiên, khi các doanh nghiệp cạnh tranh với nhau, họ cần tuân thủ các quy định và đạo đức trong kinh doanh, đảm bảo rằng họ không sử dụng những hành vi không đúng đắn để cạnh tranh và đạt được lợi ích cá nhân. Hành vi cạnh tranh không lành mạnh như phỉ báng, giả mạo sản phẩm, hoặc hạ giá quá đáng có thể gây ra những hậu quả không mong muốn và ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp.
Vì vậy, để thúc đẩy sự cạnh tranh lành mạnh trên thị trường, chúng ta cần tạo ra một môi trường kinh doanh lành mạnh và hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa để phát triển. Các chính sách hỗ trợ cũng cần được áp dụng để đảm bảo rằng các doanh nghiệp không phải cạnh tranh một cách không lành mạnh để tồn tại.
Cuối cùng, việc phê phán hành vi cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường là một nhiệm vụ cần thiết của tất cả chúng ta. Chúng ta cần đảm bảo rằng mọi người tuân thủ các quy định và đạo đức trong kinh doanh, đồng thời tôn trọng quyền lợi của nhau và xây dựng một thị trường kinh doanh lành mạnh, bình đẳng và công bằng.
Bài 2: Sự điện li trong dung dịch nước. Thuyết Bronsted - Lowry về acid - base
Unit 9: Social issues
CHƯƠNG 1. SỰ ĐIỆN LI
CHƯƠNG III. DÒNG ĐIỆN TRONG CÁC MÔI TRƯỜNG
Chủ đề 2: Kĩ thuật dừng bóng và kĩ thuật đánh đầu
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Giáo dục kinh tế và pháp luật lớp 11
SBT Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Cánh Diều
SGK Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Chuyên đề học tập Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Chân trời sáng tạo
SBT Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Tổng hợp Lí thuyết Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11
SBT Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 - Cánh Diều