1. Nội dung câu hỏi:
Em hãy:
- Tìm hiểu và nhận xét về ý thức bảo vệ tài sản trường, lớp của các bạn học sinh trong trường và đề xuất các biện pháp để bảo vệ các tài sản đó.
- Ghi lại kết quà làm việc theo mẫu gợi ý.
2. Phương pháp giải:
Đọc và thực hiện yêu cầu.
3. Lời giải chi tiết:
Nhóm: 1.
PHIẾU GHI CHÉP
1. Tên tài sản: Nhà vệ sinh trong trường học.
2. Kết quả quan sát:
- Các hành vi góp phần bảo vệ tài sản trường, lớp:
+ Đi vệ sinh xả nước.
+ Rửa tay xong khóa vòi.
+ Tắt đèn nhà vệ sinh khi không sử dụng.
- Các hành vi gây tổn hại tới tài sản trường, lớp:
+ Nghịch hỏng đèn nhà vệ sinh.
+ Làm hỏng đường ống dẫn nước.
+ Nghịch nước trong nhà vệ sinh.
- Đánh giá chung về ý thức bảo vệ tài sản trường, lớp của các bạn học sinh trong trường: một số bạn đã biết giữ gìn vệ sinh nơi công cộng tuy nhiên còn một số bạn không biết giữ gìn, phá hoại nhà vệ sinh của mọi người.
3. Biện pháp bảo vệ tài sản trường, lớp:
- Phát động học sinh tuần trực nhật vệ sinh 1 lần.
- Phê bình các bạn phá hoại của công.
Bài tập cuối tuần 29
Bài 6. Ôn tập - VBT Lịch sử 4
Chủ đề: Bảo vệ của công
Unit 5: We're having fun at the beach!
Chủ đề 8. Quyền và bổn phận của trẻ em