Câu hỏi 2 - Mục Vận dụng trang 69

1. Nội dung câu hỏi

Hãy viết (khoảng nửa trang giấy) về một tấm gương thành công trong công việc và bài học rút ra từ tấm gương đó.

 

2. Phương pháp giải

- Tìm hiểu và viết đoạn văn về tấm gương thành công trong công việc.

- Rút ra được bài học từ tầm gương đó.

 

3. Lời giải chi tiết

(*) Tham khảo: Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch tập đoàn Vingroup
Trước khi trở thành tỷ phú thế giới - người giàu nhất Việt Nam, ông Phạm Nhật Vượng đã có cuộc sống tuổi thơ khó khăn, vất vả nhưng không vì thế khiến ông nhụt trí. Ông đã quyết chí học hành và sau khi tốt nghiệp phổ thông, nhờ những thành tích học tập xuất sắc đó, ông được chọn sang du học ở Moskva (Nga) tại Trường Mỏ địa chất và theo học ngành kinh tế địa chất. Ông Phạm Nhật Vượng có quãng thời gian khởi nghiệp từ kinh doanh nhà hàng, sản xuất mì ăn liền ở Kharkov, Ukraine. Là người đi lên từ bàn tay trắng, ông đã làm được những điều không ai tin là có thể. Từ một công ti thực phẩm phải vay vốn để gây dựng đến một tập đoàn đa ngành lớn mạnh có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc như VinGroup. Tất cả những thành tựu hôm nay đều được ông gây dựng nên nhờ những kinh nghiệm, niềm đam mê và quyết tâm làm việc đến cùng của vị doanh nhân tài năng này. Bên cạnh đó, vị tỉ phú này còn khiến mọi người mến phục bởi quan điểm kinh doanh hướng đến phát triển đất nước của mình. "Thế giới không chỉ biết đến một Việt Nam anh hùng, mà phải biết đến một Việt Nam trí tuệ, đẳng cấp". Đó là mong muốn của ông. 

Bài học: Luôn nỗ lực, phấn đấu vươn lên, cần cù và sáng tạo trong lao động.

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi