Bài tập 2 - Mục Vận dụng trang 88

1. Nội dung câu hỏi

Hãy tìm hiểu một vài chính sách của Nhà nước thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện cho công dân thực hiện quyền bình đẳng giữa các dân tộc về kinh tế.

 

2. Phương pháp giải

Tìm hiểu một vài chính sách của Nhà nước thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện cho công dân thực hiện quyền bình đẳng giữa các dân tộc về kinh tế.

 

3. Lời giải chi tiết

- Nhà nước thường thiết lập các khu vực kinh tế đặc biệt hoặc khu vực miền núi và các vùng dân tộc thiểu số, nơi các doanh nghiệp được hưởng các ưu đãi thuế và các quyền lợi đặc biệt để thúc đẩy đầu tư và phát triển kinh tế trong các khu vực này.
- Nhà nước thường thực hiện các chính sách hỗ trợ nông nghiệp và sản xuất nông sản tại các khu vực nông thôn và miền núi, nơi đồng bào thuộc các dân tộc thiểu số thường sinh sống.
- Tạo ra các cơ hội việc làm, đào tạo nghề nghiệp, và hỗ trợ doanh nghiệp tại các khu vực vùng sâu vùng xa.

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi