Xét tính tăng, giảm của mỗi dãy số (un), biết:
Lời giải phần a
1. Nội dung câu hỏi
2. Phương pháp giải
Dựa vào định nghĩa tính tăng, giảm của dãy số để xác định.
3. Lời giải chi tiết
Ta có:
Xét hiệu .
Suy ra
Vì vậy dãy số đa cho là dãy số tăng.
Lời giải phần b
1. Nội dung câu hỏi
2. Phương pháp giải
Dựa vào định nghĩa tính tăng, giảm của dãy số để xác định.
3. Lời giải chi tiết
Ta có:
Vì nên suy ra .
Vi vậy dãy số đã cho là dãy số giảm.
Lời giải phần c
1. Nội dung câu hỏi
2. Phương pháp giải
Dựa vào định nghĩa tính tăng, giảm của dãy số để xác định.
3. Lời giải chi tiết
Ta có:
+) Nếu n chẵn thì và . Do đó .
Vì vậy với n chẵn thì dãy số đã cho là dãy giảm.
+) Nếu n lẻ thì và . Do đó .
Vî vậy với n lẻ thì dãy số đã cho là dãy tăng.
Chương 3. Cấu trúc rẽ nhánh và lặp
Unit 3: Sustainable health
Chủ đề 2: Kĩ thuật chuyền bóng - nhảy dừng bắt bóng, xoay chân trụ - nhảy ném rổ
CHƯƠNG II. CẢM ỨNG
Review 3
SGK Toán Lớp 11
SGK Toán Nâng cao Lớp 11
SBT Toán Lớp 11
SBT Toán Nâng cao Lớp 11
SGK Toán 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Toán 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Toán 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Chuyên đề học tập Toán 11 - Cánh Diều
Chuyên đề học tập Toán 11 - Chân trời sáng tạo
SBT Toán 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Toán 11 - Cánh Diều
SBT Toán 11 - Chân trời sáng tạo
Tổng hợp Lí thuyết Toán 11
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Toán lớp 11