1. Nội dung câu hỏi
Em sẽ làm gì để thể hiện việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc trong mỗi trường hợp dưới đây?
A. Chứng kiến một số bạn trong lớp có lời nói và hành động thể hiện sự kì thị văn hoá giữa các dân tộc.
B. Thấy bạn của mình nhận xét không đúng về trang phục của các dân tộc khác.
2. Phương pháp giải
Đọc các trường hợp và liên hệ bản thân.
3. Lời giải chi tiết
- Trường hợp A: Em sẽ giải thích cho các bạn hiểu rằng mỗi dân tộc trên thế giới đều có những nét đặc trưng riêng về màu da, ngoại hình, truyền thống văn hóa,… Từ đó, yêu cầu các bạn trong lớp chấm dứt những lời nói và hành động mang tính kì thị văn hóa các dân tộc. Còn nếu các bạn trong lớp không chấm dứt hành vi và thái độ kì thị, em sẽ báo cáo sự việc với thầy/cô giáo chủ nhiệm để nhờ sự can thiệp, hỗ trợ từ phía thầy cô.
- Trường hợp B: Em sẽ khuyên bạn nên tìm hiểu kĩ những thông tin về trang phục của các dân tộc khác. Các bạn không nên lan truyền những thông tin không đúng về trang phục của các dân tộc khác.
Chương 6: Dung dịch
Unit 2: Life in the countryside
Tải 10 đề kiểm tra 15 phút - Chương 5
Chủ đề 5. Nhiệt
Unit 6: What Will Earth Be Like in the Future?
Bài tập tình huống GDCD Lớp 8
SBT Giáo dục công dân 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Giáo dục công dân 8 - Chân trời sáng tạo
SGK Giáo dục công dân 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Giáo dục công dân 8 - Chân trời sáng tạo
Tổng hợp Lí thuyết Giáo dục công dân 8
SBT Giáo dục công dân 8 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Giáo dục công dân lớp 8
SGK GDCD Lớp 8