Xử lí tình huống
Lời giải tình huống 1
1. Nội dung câu hỏi
Chủ nhật, Na cùng mẹ ra công viên chơi. Na nhìn thấy một số bạn nhỏ đang nhảy lên ghế đá.
Nếu là Na, em sẽ ứng xử như thế nào?
2. Phương pháp giải
Xử lí tình huống.
3. Lời giải chi tiết
Nếu là Na, em sẽ ra nhắc nhở các bạn không được nhảy lên ghế vì rất là nguy hiểm và sẽ làm hỏng, bẩn ghế.
Lời giải tình huống 2
1. Nội dung câu hỏi
Đi vệ sinh xong, Bin và Tin bước ra thì thấy một vòi nước vẫn đang xả, nước tràn xuống mặt sàn. Vừa lúc ấy, tiếng trống báo hết giờ ra chơi vang lên, Bin nói với Tin: "Vòi nước bị hỏng rồi, mình làm gì, Tin ơi?"
Nếu là Tin, em sẽ làm gì?
2. Phương pháp giải
Xử lí tình huống.
3. Lời giải chi tiết
Nếu là Tin, em sẽ gọi bác bảo vệ hoặc báo cho thầy cô biết để nước không bị tràn ra.
Lời giải tình huống 3
1. Nội dung câu hỏi
Tuần này, Cốm được giao nhiệm vụ đóng các cửa số lớp sau mỗi buổi học. Cốm nói với Na: "Không đóng cửa số cũng có sao đâu nhỉ?"
Nếu là Na, em sẽ làm gì?
2. Phương pháp giải
Xử lí tình huống.
3. Lời giải chi tiết
Nếu là Na, em sẽ bảo với bạn là nếu bạn không đóng cửa thì buổi tối gió to sẽ làm vỡ cửa kính và đồ trong lớp sẽ bay lung tung nên bạn phải đóng cửa sổ mỗi ngày sau mỗi buổi học.
Lời giải tình huống 4
1. Nội dung câu hỏi
Ở làng của Bông, mọi người cùng nhau trồng hoa ven đường. Hoa nở rất đẹp, tròng thật ấn tượng. Nghe tin bạn Na từ thành phố về thăm quê, Bông nói: "Mình sẽ hái một bó hoa thật to ở đường làng để tặng Na".
Nếu là bạn của Bông, em sẽ khuyên Bông điều gì?
2. Phương pháp giải
Xử lí tình huống.
3. Lời giải chi tiết
Nếu là bạn của Bông, em sẽ khuyên Bông là không được làm như thế vì đây là vườn hoa của mọi người và nếu bạn thấy đẹp có thể dẫn bạn Na đến đây ngắm.
Phần Lịch sử
SGK Toán 4 - Chân trời sáng tạo tập 2
Bài giảng ôn luyện kiến thức cuối học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 4
Chủ đề 4. Các đơn vị đo đại lượng
Unit 4: School activities