Phần ba: Sinh học cơ thể

Câu hỏi 6 - Mục Bài tập trang 90

1. Nội dung câu hỏi

Tại sao chạy thận nhân tạo được xem là giải pháp tối ưu cho các bệnh nhân bị suy thận mãn tính?


2. Phương pháp giải

Dựa vào kiến thức về các bệnh về thận.


3. Lời giải chi tiết

Chạy thận nhân tạo được xem là giải pháp tối ưu cho các bệnh nhân bị suy thận mãn tính vì: Bệnh nhân bị suy thận mãn tính có chức năng thận bị suy giảm đến mức không thể phục hồi, thận không thể thực hiện chức năng gây ứ đọng các sản phẩm thải trong máu. Do đó, chạy thận nhân tạo là giải pháp tối ưu giúp thay thế chức năng của thận, đảm bảo sự sống của người bệnh. Chạy thận nhân tạo (hay lọc thận nhân tạo) là quá trình lọc máu ngoài cơ thể theo một quy trình nghiêm ngặt. Máy chạy thận sẽ được kết nối vào vòng tuần hoàn máu của cơ thể, máu từ cơ thể sẽ đi qua máy lọc thận để lọc bỏ các chất độc, muối và nước thừa tránh làm cho các chất này tích tụ gây nguy hiểm đến sức khỏe của người bệnh; sau đó, máu sẽ trả máu sạch về cơ thể.

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi