1. Nội dung câu hỏi
Nếu em là một nhà sinh học phân tử, bằng hiểu biết của mình, em hãy đề xuất một số phương án để ngăn chặn sự xâm nhiễm và nhân lên của HIV.
2. Phương pháp giải
Dựa vào kiến thức lí thuyết về các bệnh truyền nhiễm ở người.
3. Lời giải chi tiết
Một số phương án để ngăn chặn sự xâm nhiễm và nhân lên của HIV:
Phương án | Mục đích |
Can thiệp trực tiếp vào quá trình nhân lên của HIV bằng các nucleotide hoặc các protein chống virus | Ức chế sự nhân lên của virus trong tế bào chủ nhằm hạn chế sự tăng sinh và phá huỷ các tế bào bạch cầu lympho T. |
Cảm ứng gây chết HIV ngay trong tế bào chủ | Tiêu diệt HIV ngay khi chúng xâm nhập vào trong tế bào nhờ các chất có tác dụng phá huỷ hệ gene của virus. |
Tăng cường miễn dịch bằng cách đưa gene hoặc các chất chống virus vào cơ thể | Bắt giữ và tiêu diệt virus trong máu hoặc phá huỷ các tế bào đã bị lây nhiễm. |
Tạo các tế bào hồng cầu có thụ thể T-CD4+ trên màng tế bào | Khi HIV xâm nhiễm vào các tế bào này thì chúng không thể nhân lên được. |
Chủ đề 4. Chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và chiến tranh giải phóng dân tộc trong lịch sử Việt Nam (trước cách mạng tháng Tám năm 1945)
Chủ đề 1. Cách mạng tư sản và sự phát triển của chủ nghĩa tư bản
PHẦN MỘT. LỊCH SỬ THẾ GIỚI CẬN ĐẠI (TIẾP THEO)
SGK Toán 11 - Cánh Diều tập 2
Bài 8: Tiết 1: Tự nhiên, dân cư, xã hội Liên bang Nga - Tập bản đồ Địa lí 11
SBT Sinh Lớp 11
SGK Sinh học 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Sinh học 11 - Cánh Diều
SGK Sinh học 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Sinh học 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Chuyên đề học tập Sinh học 11 - Cánh Diều
SBT Sinh học 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Sinh học 11 - Cánh Diều
SBT Sinh học 11 - Chân trời sáng tạo
Tổng hợp Lí thuyết Sinh học 11
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Sinh học lớp 11
SGK Sinh Nâng cao Lớp 11
SGK Sinh Lớp 11
Chatbot GPT