Câu hỏi - Mục Vận dụng trang 102

1. Nội dung câu hỏi

Em hãy sưu tầm về một tấm gương thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội, sau đó, chia sẻ trước lớp.

 

2. Phương pháp giải

Sưu tầm về một tấm gương thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội, sau đó, chia sẻ trước lớp.

 

3. Lời giải chi tiết

(*) Tham khảo: Một số ý kiến đống góp ý kiến vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) của công dân huyện Pác Nặm tỉnh Bắc Kạn

- Ông Dương Văn Bằng, Chủ tịch UBND xã Giáo Hiệu nêu ý kiến: Tại Chương VII, Điểm a Khoản 1 Điều 100: Đề nghị quy định rõ tại thời điểm ban hành thực hiện quyết định bồi thường hoặc quyết định thu hồi đất hay thời điểm bàn giao đất hoặc thời điểm ban hành thông báo thu hồi đất có cây thì được bồi thường hay không có cũng được bồi thường, và nên quy định rõ là bồi thường cho 1 vụ hay 2 vụ/năm.

- Ông Hà Thanh Tuấn, Phó Chánh án Toà án nhân dân huyện Pác Nặm nêu ý kiến:

+ Tại Chương XIV, Điều 215: Đề nghị bổ sung nguyên tắc thực hiện thủ tục hành chính về đất đai lồng ghép với các luật khác có liên quan;

+ Tại Chương XV, Khoản 1 Điều 225: Đề nghị bổ sung thêm trách nhiệm phối hợp của UBND các cấp và các cơ quan, đơn vị liên quan.

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi