Chủ đề 3: Thị trường lao động, việc làm

Bài tập - Mục Vận dụng trang 39

1. Nội dung câu hỏi

Để tồn tại trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, các doanh nghiệp phải không ngừng đầu tư nhằm tăng hàm lượng chất xám trong sản phẩm. Vì thế, họ ngày càng chú trọng tuyển dụng lao động chất lượng cao.

Em hãy tìm hiểu và chia sẻ thông tin về xu hướng tuyển dụng chú trọng lao động chất lượng cao của một doanh nghiệp mà em biết. Từ đó, chỉ ra những điều công dân cần chuẩn bị để tham gia thị trường lao động.

 

2. Phương pháp giải

Đọc thông tin và thực hiện yêu cầu.

 

3. Lời giải chi tiết

(*) Tham khảo:

APPLE - Tuyển chọn người giỏi và đào tạo họ trở nên xuất chúng

Apple là tập đoàn duy nhất đạt được hai danh hiệu cao quý. Đó là công ty lớn nhất hành tinh và thương hiệu đáng giá nhất thế giới. Để đạt được thành công này, văn hóa doanh nghiệp là mấu chốt. Apple đề cao văn hóa làm việc nhiều áp lực nhưng luôn duy trì sự thoải mái. Nhân viên Apple thường xuyên phải làm việc 60-70 tiếng/ tuần nhưng vẫn rất vui vẻ.

Apple - tập đoàn xây dựng văn hóa doanh nghiệp xứng tầm thế giới

Apple mang đến cho ứng viên những thách thức khó hơn so với năng lực của họ. Và yêu cầu ứng viên phải hoàn thành nó một cách tốt nhất. Bằng cách này, họ sẽ hiểu được năng lực nhân viên có thể đạt được tối đa là bao nhiêu, chứ không phải ở mức tối thiểu. 

Cũng thông qua những bài kiểm tra đó, Apple có trên tay bản danh sách những nhân viên giỏi. Thực tế cho thấy, những người có thể gia nhập ngôi nhà quả táo khuyết phải là những tinh anh xuất chúng. Đặc biệt, với nhân sự cấp cao, Apple định hướng họ trở thành người có tầm nhìn rộng và phải có lộ trình xây dựng nên sự vững mạnh của công ty.

Những điều công dân cần chuẩn bị để tham gia thị trường lao động:

- Thứ nhất, cần có khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh, đó là ngôn ngữ chính dùng để giao dịch ở các công ty nước ngoài, công ty đa quốc gia. 

- Thứ hai, có khả năng tư duy độc lập. Những vị trí công việc tốt đòi hỏi người lao động phải có khả năng tư duy độc lập để chủ động, sáng tạo trong công việc. Vì thế, người lao động cần có khả năng tự nghiên cứu, khả năng nhận xét, nhận định một cách độc lập; khả năng bày tỏ quan điểm, thuyết trình, thuyết phục người khác…

- Thứ ba, rèn luyện để có những phẩm chất, thói quen tốt của một lối sống văn minh như: tuân thủ kỷ luật, có trách nhiệm với tập thể, biết chăm sóc bản thân, biết chăm lo cho công việc chung, biết nhường nhịn, biết tôn trọng người khác, tôn trọng bản thân mình. 

- Thứ tư, sức khỏe tốt. Cường độ lao động thường là rất cao, đòi hỏi sự tập trung liên tục. Vì thế, để đáp ứng được yêu cầu của công việc, người lao động cần có sức khỏe về thể chất và tinh thần. 

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Báo cáo nội dung câu hỏi
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bạn chắc chắn muốn xóa nội dung này ?
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi
Quên mật khẩu
Đặt câu hỏi về bài tập của bạn
Đăng nhập
/images/icon_eye_slash.svg

Quên mật khẩu ?

Hoặc đăng nhập với

Google
Facebook
Apple
Fschool
Bạn chưa có tài khoản?
Đăng nhập
Fschool logo
/images/icon_eye_slash.svg
Thông báo
Ảnh không phù hợp với tiêu chuẩn cộng đồng của FQA. Bạn vui lòng tải lên ảnh khác nhé!

Bé cà cáu kỉnh
angry tomato

Điểm cần để chuộc tội: 0

Bé Cà đang rất bực vì quỹ điểm của bạn đã đạt ngưỡng báo động. Bé Cà đã tắt quyền đặt câu hỏi của bạn. Mau kiếm bù điểm chuộc lỗi với bé Cà

FQA tặng bạn

HSD: -

Xem lại voucher tại Trang cá nhân -> Lịch sử quà tặng

FQA tặng bạn

HSD: -

Xem lại voucher tại Trang cá nhân -> Lịch sử quà tặng

Để nhận quà tặng voucher bạn cần hoàn thành một nhiệm vụ sau

Đặt 1 câu hỏi lịch sử
+ 1 Voucher