Đề bài
Số \(b\) là số âm, số \(0\), hay số dương nếu:
a) \(5b > 3b\) b) \(-12b > 8b\)
c) \(-6b ≥ 9b\) d) \(3b ≤ 15b\)
Phương pháp giải - Xem chi tiết
Áp dụng các tính chất liên hệ giữa thứ tự và phép nhân với số dương và số âm.
- Khi nhân cả hai vế của một bất đẳng thức với cùng một số dương ta được một bất đẳng thức mới cùng chiều với bất đẳng thức đã cho.
- Khi nhân cả hai vế của một bất đẳng thức với cùng một số âm ta được bất đẳng thức mới ngược chiều với bất đẳng thức đã cho.
Lời giải chi tiết
a) Ta có \(5 > 3\). Mà \(5b > 3b\) nên \(b\) là số dương.
b) Ta có \(-12 < 8\). Mà \(-12b > 8b\) nên \(b\) là số âm.
c) Ta có \(-6 < 9\). Mà \(-6b ≥ 9b\) nên \(b\) là số không dương (tức \(b ≤ 0\)).
d) Ta có \(3 < 15\). Mà \(3b ≤ 15b\) nên \(b\) là số không âm (tức \(b ≥ 0\)).
Bài giảng ôn luyện kiến thức cuối học kì 2 môn Giáo dục công dân lớp 8
Bài 1. Sử dụng một số hóa chất, thiết bị cơ bản trong phòng thí nghiệm
Bài 17
Bài giảng ôn luyện kiến thức giữa học kì 1 môn Lịch sử lớp 8
Bài 4. Bảo vệ lẽ phải
SGK Toán Lớp 8
SGK Toán 8 - Chân trời sáng tạo
SBT Toán 8 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Toán lớp 8
SGK Toán 8 - Cánh Diều
VBT Toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Tổng hợp Lí thuyết Toán 8
Giải bài tập Toán Lớp 8
Tài liệu Dạy - học Toán Lớp 8
Đề thi, đề kiểm tra Toán Lớp 8