Đề bài
Hoàn thành các phương trình hoá học sau đây (ghi rõ số oxi hoá của cacbon) :
(1) \(CO + {O_2}\) \(\xrightarrow{{{t^o}}}\) ?
(2) \(CO + C{l_2}\) \(\xrightarrow{{{t^0},xt}}\) ?
(3) \(CO + CuO\) \(\xrightarrow{{{t^o}}}\) ? + ?
(4) \(CO + F{{\rm{e}}_3}{O_4}\) \(\xrightarrow{{{t^o}}}\) ? + ?
(5) \(CO + {I_2}{O_5}\) \(\xrightarrow{{{t^o}}}\) \({I_2}\) + ?
Trong các phản ứng này CO thể hiện tính chất gì ?
Phương pháp giải - Xem chi tiết
Xem lại lí thuyết về hợp chất của Cacbon
Tại đây
để điền chất thích hợp vào dấu "?"Dựa vào số oxi hóa trước và sau phản ứng của nguyên tố C để kết luận CO thể hiện tính gì.
Nếu số oxi hóa tăng => CO thể hiện tính khử.
Nếu số oxi hóa giảm => CO thể hiện tính oxi hóa.
Lời giải chi tiết
\(\begin{gathered} 1.\,\mathop C\limits^{ + 2} O + {O_2}\xrightarrow{{{t^0}}}2\mathop C\limits^{ + 4} {O_2} \hfill \\ 2.\,\mathop C\limits^{ + 2} O + C{l_2}\xrightarrow{{{t^0},xt}}\mathop C\limits^{ + 4} OC{l_2} \hfill \\ 3.\,\mathop C\limits^{ + 2} O + CuO\xrightarrow{{{t^0}}}Cu + \mathop C\limits^{ + 4} {O_2} \hfill \\4.\,4\mathop C\limits^{ + 2} O + F{e_3}{O_4}\xrightarrow{{{t^0}}}3Fe + 4\mathop C\limits^{ + 4} {O_2} \hfill \\5.\,\mathop C\limits^{ + 2} O + {I_2}{O_5}\xrightarrow{{{t^0}}}{I_2} + 5\mathop C\limits^{ + 4} {O_2} \hfill \\\end{gathered}\)
CHƯƠNG 3. SINH TRƯỞNG VÀ PHÁT TRIỂN
CHUYÊN ĐỀ 2: CHIẾN TRANH VÀ HÒA BÌNH TRONG THẾ KỈ XX
CLIL
Bài giảng ôn luyện kiến thức cuối học kì 2 môn Vật lí lớp 11
1. Bài 1: Kĩ thuật đá móc cầu bằng mu bàn chân (cúp ngược)
SGK Hóa Lớp 11
SGK Hóa học Nâng cao Lớp 11
SGK Hóa học 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Hóa học 11 - Cánh Diều
SGK Hóa học 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Hóa học 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Chuyên đề học tập Hóa học 11 - Cánh Diều
Chuyên đề học tập Hóa học 11 - Chân trời sáng tạo
SBT Hóa học 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Hóa học 11 - Cánh Diều
SBT Hóa học 11 - Chân trời sáng tạo
Tổng hợp Lí thuyết Hóa học 11
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Hóa học lớp 11