Đề bài
Cho 3 ống nghiệm, mỗi ống đựng 5 mL nước cất, đánh số (1), (2), (3).
- Dùng các thìa giống nhau mỗi thìa xúc một trong các chất rắn dạng bột sau: urea (phân đạm), đường và bột phấn vào các ống nghiệm tương ứng và lắc đều.
- Ở ống (1), đến thìa thứ 5 thì urea không tan thêm được nữa, ta thấy bột rắn đọng lại ở đáy ống nghiệm.
- Hiện tượng tương tự ở ống (2) xảy ra khi cho đường đến thìa thứ 10; ở ống (3) thì từ thìa bột phấn đầu tiên đã không tan hết.
Hãy sắp xếp khả năng hòa tan trong nước của các chất tan trên.
Phương pháp giải - Xem chi tiết
- Với cùng một dung môi, có chất tan nhiều, có chất tan ít và có chất không tan
- 5 mL nước cất hòa tan được tối đa 5 thìa urea, 10 thìa đường, không hòa tan được bột phấn
Lời giải chi tiết
Khả năng hoà tan của các chất tăng dần theo thứ tự: bột phấn < urea < đường
Chủ đề 6. EM VỚI CỘNG ĐỒNG
CHỦ ĐỀ 4: MỘT SỐ VẬT LIỆU, NHIÊN LIỆU, NGUYÊN LIỆU, LƯƠNG THỰC - THỰC PHẨM THÔNG DỤNG; TÍNH CHẤT VÀ ỨNG DỤNG CỦA CHÚNG
Bài giảng ôn luyện kiến thức cuối học kì 2 môn Giáo dục công dân lớp 6
Chủ đề 4: ƯỚC MƠ HÒA BÌNH
Đề thi giữa kì 2
SGK KHTN - Kết nối tri thức Lớp 6
SGK KHTN - Chân trời sáng tạo Lớp 6
SGK KHTN - Cánh Diều Lớp 6
SBT KHTN - Chân trời sáng tạo Lớp 6
SBT KHTN - Cánh Diều Lớp 6
Vở thực hành Khoa học tự nhiên Lớp 6
Đề thi, đề kiểm tra KHTN - Kết nối tri thức
Đề thi, đề kiểm tra KHTN - Chân trời sáng tạo
Đề thi, đề kiểm tra KHTN - Cánh diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Khoa học tự nhiên lớp 6