Gieo một đồng tiền ba lần và quan sát sự xuất hiện mặt sấp \((S)\), mặt ngửa \((N)\).
LG a
Xây dựng không gian mẫu.
Phương pháp giải:
Mô tả không gian mẫu bằng cách liệt kê các phần tử của không gian mẫu.
Lời giải chi tiết:
Không gian mẫu có dạng
\(\Omega = \{SSS,SSN,SNS,NSS,\)
\(SNN,NSN,NNS,NNN\}\).
LG b
Xác định các biến cố:
A. “Lần gieo đầu xuất hiện mặt sấp”;
B. “Ba lần xuất hiện các mặt như nhau”;
C. “Đúng hai lần xuất hiện mặt sấp”.
Phương pháp giải:
Xác định các biến cố bằng cách liệt kê các phần tử của biến cố đó.
Biến cố \(A\) lần gieo đầu tiên xuất hiện mặt sấp.
Biến cố \(B\) ba lần xuất hiện các mặt như nhau.
Biến cố \(C\) đúng hai lần xuất hiện mặt sấp.
Lời giải chi tiết:
Các biến cố được xác định như sau:
\(\begin{array}{l}A = \left\{ {SSS,SNS,SSN,SNN} \right\};\\B = \left\{ {SSS,NNN} \right\};\\C = \left\{ {SSN,SNS,NSS} \right\};\end{array}\).
Ngữ âm
Chủ đề 7: Chiến thuật cá nhân
Unit 8: Conservation
Bài 18: Hợp chất carbonyl
Giáo dục kinh tế
SBT Toán Nâng cao Lớp 11
Chuyên đề học tập Toán 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Toán 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Toán 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Toán 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Toán 11 - Cánh Diều
SBT Toán 11 - Cánh Diều
SBT Toán 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Toán 11 - Chân trời sáng tạo
SGK Toán 11 - Cánh Diều
Tổng hợp Lí thuyết Toán 11
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Toán lớp 11
SGK Toán Nâng cao Lớp 11
SGK Toán Lớp 11