Đề bài
Chứng minh rằng nếu ba số lập thành một cấp số nhân, đồng thời lập thành cấp số cộng thì ba số ấy bằng nhau.
Phương pháp giải - Xem chi tiết
Gọi 3 số đó là \(a - d,a,a + d\) rồi áp dụng tính chất của cấp số cộng và cấp số nhân.
Lời giải chi tiết
Gọi 3 số đó là \(a - d,a,a + d\).
Ta có: \({a^2} = \left( {a - d} \right)\left( {a + d} \right)\) \( \Leftrightarrow {a^2} = {a^2} - {d^2} \Leftrightarrow d = 0\)
Vậy ba số đó là \(a,a,a\) nên ta có đpcm.
CHƯƠNG V: CẢM ỨNG ĐIỆN TỪ
Bài 10: Tiết 1: Tự nhiên, dân cư và tình hình phát triển kinh tế Trung Quốc - Tập bản đồ Địa lí 11
CHƯƠNG VIII: DẪN XUẤT HALOGEN. ANCOL - PHENOL
Chủ đề 6: Phối hợp kĩ thuật đập cầu thuận tay
B - ĐỊA LÍ KHU VỰC VÀ QUỐC GIA
SBT Toán Nâng cao Lớp 11
Chuyên đề học tập Toán 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Toán 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Toán 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Toán 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Toán 11 - Cánh Diều
SBT Toán 11 - Cánh Diều
SBT Toán 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Toán 11 - Chân trời sáng tạo
SGK Toán 11 - Cánh Diều
Tổng hợp Lí thuyết Toán 11
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Toán lớp 11
SGK Toán Nâng cao Lớp 11
SGK Toán Lớp 11