Bài 14. Nhà nước Văn Lang- Âu Lạc
Bài 15. Chính sách cai trị của các triều đại phong kiến phương Bắc và sự chuyển biến của xã hội Âu Lạc
Bài 16. Các cuộc khởi nghĩa tiêu biểu giành độc lập trước thế kỉ X
Bài 17. Các cuộc đấu tranh bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc của người Việt
Bài 18. Bước ngoặt lịch sử đầu thế kỉ X
Bài 19. Vương quốc Chăm-pa từ thế kỉ II đến thế kỉ X
Bài 20. Vương quốc Phù Nam
Đề bài
Từ đoạn tư liệu dưới đây, em có nhận xét gì về vai trò của lịch sử?
"sử để ghi chép việc, mà việc thì hay hoặc dở đều làm gương để răn dạy đời sau
Sử phải tỏ rõ được sự phải trái, công bằng, yêu, ghét, vì lời khen của sử còn vinh dự hơn áo đẹp vua ban, lời chê của sử còn nghiêm khắc hơn búa rìu, sử thực là cái cân, cái gương của muôn đời."
(Theo Đại Việt sử kí toàn thư, tập 1, Nxb Khoa học xã hội, 1972)
Phương pháp giải - Xem chi tiết
Dựa vào vốn hiểu biết của em và tư duy theo quan điểm của em.
Lời giải chi tiết
Từ đoạn tư liệu cho thấy lịch sử phản chiếu các sự việc đã xảy ra, lịch sử phải đảm bảo tính trung thực, khách quan. Bên cạnh đó, không thể thiếu vai trò của lịch sử, nó là tấm gương để răn dạy đời sau, giúp người đời sau tự rút ra những bài học kinh nghiệm. Sử là cái gương cho muôn đời.
Ôn tập hè Cánh diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức cuối học kì 1 môn Ngữ văn lớp 6
Đề thi giữa kì 1
Chủ đề 9. TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG
Unit Starter Hello!
SGK Lịch sử và Địa lí - Cánh Diều Lớp 6
Đề thi, kiểm tra Lịch sử và Địa lí - Kết nối tri thức
Đề thi, kiểm tra Lịch sử và Địa lí - Cánh Diều
Đề thi, kiểm tra Lịch sử và Địa lí - Chân trời sáng tạo
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Địa lí lớp 6
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Lịch sử lớp 6
SGK Lịch sử và Địa lí - CTST Lớp 6
SGK Lịch sử và Địa lí - KNTT Lớp 6
SBT Lịch sử và Địa lí - Cánh diều Lớp 6
SBT Lịch sử và Địa lí - CTST Lớp 6