Đề bài
Cho Hình 13
a) Vì sao m // n?
b) Tính số đo x của góc ABD
Phương pháp giải - Xem chi tiết
a)Ta sử dụng quan hệ 2 đường thằng cùng vuông góc với 1 đường thẳng khác
b)Ta dùng tính chất 2 góc so le trong để tính ra góc kề bù với góc x từ đó tính được góc x
Lời giải chi tiết
a) Vì m ⊥ CD và n ⊥ CD
Nên m // n (cùng vuông góc với CD).
Vậy m // n.
b) Đặt góc B1 như hình vẽ dưới đây:
Vì m // n (theo câu a) nên:
\(\widehat {{B_1}}\)=\(\widehat {CAB}\)=120° (hai góc đồng vị)
Lại có \(\widehat {ABD}\)và \(\widehat {{B_1}}\) là hai góc kề bù nên:
\(\widehat {ABD}\)+\(\widehat {{B_1}}\)=180°
Suy ra \(\widehat {ABD}\)=180°−\(\widehat {{B_1}}\)=180°−120°=60°
Vậy x = 60°.
Bài 5
Unit 1: Free Time
Chủ đề 3: Thầy cô - người bạn đồng hành
Unit 10: Energy sources
Đề thi giữa kì 2
Đề thi, đề kiểm tra Toán - Chân trời sáng tạo Lớp 7
Bài tập trắc nghiệm Toán - Kết nối tri thức
Đề thi, đề kiểm tra Toán - Cánh diều Lớp 7
Bài tập trắc nghiệm Toán - Cánh diều
Đề thi, đề kiểm tra Toán - Kết nối tri thức Lớp 7
Bài tập trắc nghiệm Toán - Chân trời sáng tạo
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Toán lớp 7
Lý thuyết Toán Lớp 7
SBT Toán - Cánh diều Lớp 7
SBT Toán - Kết nối tri thức Lớp 7
SGK Toán - Cánh diều Lớp 7
SGK Toán - Chân trời sáng tạo Lớp 7
SGK Toán - Kết nối tri thức Lớp 7
Tài liệu Dạy - học Toán Lớp 7
Vở thực hành Toán Lớp 7