Bài 1. Thu thập và phân loại dữ liệu
Bài 2. Mô tả và biểu diễn dữ liệu trên các bảng, biểu đồ
Bài 3. Phân tích và xử lí dữ liệu thu được ở dạng bảng, biểu đồ
Bài 4. Xác suất của biến cố ngẫu nhiên trong một số trò chơi đơn giản
Bài 5. Xác suất thực nghiệm của một biến cố trong một số trò chơi đơn giản
Bài tập cuối chương VI
Bài 1. Định lí Thalès trong tam giác
Bài 2. Ứng dụng của định lí Thalès trong tam giác
Bài 3. Đường trung bình của tam giác
Bài 4. Tính chất đường phân giác của tam giác
Bài 5. Tam giác đồng dạng
Bài 6. Trường hợp đồng dạng thứ nhất của tam giác
Bài 7. Trường hợp đồng dạng thứ hai của tam giác
Bài 8. Trường hợp đồng dạng thứ ba của tam giác
Bài 9. Hình đồng dạng
Bài tập cuối chương VIII
1. Nội dung câu hỏi
Cho tam giác \(ABC\) có ba góc nhọn, đường cao \(AH\). Trên \(AH,AB,AC\) lần lượt lấy các điểm \(D,E,F\) sao cho \(\widehat {EDC} = \widehat {FDB} = 90^\circ \). Chứng minh: \(EF//BC\).
2. Phương pháp giải
Định lí Thales đảo: Nếu một đường thẳng cắt hai cạnh của một tam giác và định ra trên hai cạnh này những đoạn thẳng tương ứng tỉ lệ thì đường thẳng đó song song với cạnh còn lại của tam giác.
3. Lời giải chi tiết
Kẻ \(BO \bot CD,CM \bot BD,BO\) cắt \(CM\) tại \(I\), suy ra \(D\) là trực tâm của tam giác \(BIC\) hay \(DI \bot BC\).
Mặt khác, \(AH \bot BC = > I,D,A\) thẳng hàng.
Do \(DE//BI\) và \(DF//IC\) nên \(\frac{{AI}}{{AD}} = \frac{{AB}}{{AE}}\) và \(\frac{{AI}}{{AD}} = \frac{{AC}}{{AF}}\)
→ \(\frac{{AB}}{{AE}} = \frac{{AC}}{{AF}}\)
Do đó \(EF//BC\) (định lí Thales đảo).
Bài 6. Xác định mục tiêu cá nhân
Unit 1: Which One Is Justin?
SBT tiếng Anh 8 mới tập 2
Unit 9: Natural disasters
CHƯƠNG 3. TUẦN HOÀN
SGK Toán Lớp 8
SGK Toán 8 - Chân trời sáng tạo
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Toán lớp 8
SGK Toán 8 - Cánh Diều
VBT Toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Tổng hợp Lí thuyết Toán 8
SBT Toán Lớp 8
Giải bài tập Toán Lớp 8
Tài liệu Dạy - học Toán Lớp 8
Đề thi, đề kiểm tra Toán Lớp 8