Đề bài
Trò chơi dành cho hai người chơi. Mỗi người chơi chọn một trong sáu số 1, 2, 3, 4, 5, 6 rồi gieo xúc xắc năm lần liên tiếp. Mỗi lần gieo, nếu xuất hiện mặt có số chấm bằng số đã chọn thì được 10 điểm, ngược lại bị trừ 5 điểm. Ai được nhiều điểm hơn sẽ thắng.
An và Bình cùng chơi, An chọn số 3 và Bình chọn số 4. Kết quả gieo của An và Bình lần lượt là 2, 3, 6, 4, 3 và 4, 3, 4, 5, 4. Hỏi An hay Bình là người thắng?
Phương pháp giải - Xem chi tiết
Tính điểm của An và Bình: Tính điểm cho mỗi lần gieo.
Coi việc bị trừ 5 điểm là được -5 điểm.
Lấy số điểm của 5 lần cộng lại. Bạn nào có số điểm cao hơn thì bạn đó thắng.
Lời giải chi tiết
Tính điểm của An: An chọn số 3
Lần gieo 1: An được -5 điểm.
Lần 2: An được 10 điểm.
Lần 3: An được -5 điểm.
Lần 4: An được -5 điểm.
Lần 5: An được 10 điểm.
Tổng số điểm của An là: (-5)+10+(-5)+(-5)+10=5 điểm.
Tính điểm của Bình: Bình chọn số 4
Lần gieo 1: Bình được 10 điểm.
Lần 2: Bình được -5 điểm.
Lần 3: Bình được 10 điểm.
Lần 4: Bình được -5 điểm.
Lần 5: Bình được 10 điểm.
Tổng số điểm của Bình là: 10+(-5)+10+(-5)+10 = 20 điểm.
Ta thấy Bình được nhiều điểm hơn An ( 20 > 5)
Vậy Bình là người thắng.
Unit 2. Days
Bài 4: Văn bản nghị luận
BÀI 6: TỰ NHẬN THỨC BẢN THÂN
CHƯƠNG VII. ĐA DẠNG THẾ GIỚI SỐNG
SOẠN VĂN 6 TẬP 2 - CTST CHI TIẾT
Ôn tập hè Toán Lớp 6
Bài tập trắc nghiệm Toán - Cánh diều
Bài tập trắc nghiệm Toán - Kết nối tri thức
Bài tập trắc nghiệm Toán 6 - Chân trời sáng tạo
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Toán lớp 6
SBT Toán - Cánh diều Lớp 6
SBT Toán - Kết nối tri thức Lớp 6
SBT Toán - Chân trời sáng tạo Lớp 6
Tài liệu Dạy - học Toán Lớp 6
SGK Toán - Cánh diều Lớp 6
SGK Toán - Chân trời sáng tạo Lớp 6
Đề thi, đề kiểm tra Toán - Cánh diều
Đề thi, đề kiểm tra Toán - Chân trời sáng tạo
Đề thi, đề kiểm tra Toán - Kết nối tri thức
Vở thực hành Toán Lớp 6