Câu 1
Em sẽ làm gì trong các tình huống sau:
Phương pháp giải:
Em quan sát kĩ các bức tranh để nhận biết từng tình huống và đưa ra cách ứng xử của mình.
Lời giải chi tiết:
- Hình 13:
+ Tình huống: các bạn nam đang rủ nhau vào nhà xe giáo viên để chơi trốn tìm.
+ Cách ứng xử của em: Tớ nghĩ là chúng mình không nên làm như vậy đâu. Chơi trong nhà xe, nhỡ làm đổ xe của các thầy cô thì sẽ nguy hiểm lắm.
- Hình 14:
+ Tình huống: khi vào lớp học, em thấy ổ điện bị tung ra khỏi tường.
+ Cách ứng xử của em: Em sẽ báo lại cho thầy cô giáo để thầy cô báo cho nhà trường sửa.
- Hình 15:
+ Tình huống: trong lúc đang làm cỏ cho vườn hoa, có hai bạn nhỏ dùng dụng cụ để đùa nghịch
+ Cách ứng xử của em: em sẽ ngăn hai bạn ấy lại: “Các cậu đừng đùa nghịch như thế. Nguy hiểm lắm!”
- Hình 16:
+ Tình huống: em thấy 2 bạn nam đang nghịch bình xịt chữa cháy.
+ Cách ứng xử của em: em sẽ ngăn 2 bạn lại: “Các cậu đừng nghịch bình xịt chữa cháy. Không cẩn thận là sẽ bị thương đó”
Câu 2
Em làm “Tuyên truyền viên nhí”
Lời giải chi tiết:
Em hãy tuyền truyền cho mọi người biết giữ an toàn và vệ sinh khi tham gia các hoạt động ở trường.
Câu 3
Thực hành vệ sinh sân trường.
Lời giải chi tiết:
Em tự thực hiện trên lớp.
Unit 2: My family
Unit 9: Classroom Activities
Những bài em đã học
Review Units 3 - 4
Chủ đề. QUÊ HƯƠNG EM