Đề bài
- Đại diện các nhóm chia sẻ:
+ Tên món ăn sẽ chế biến
+ Vì sao lại chọn chế biến món ăn này?
+ Đã chuẩn bị những dụng cụ, nguyên vật liệu nào để chế biến món ăn?
+ Cách thức chế biến món ăn
+ Thành phẩm.
- Phân công khu vực chế biến món ăn cho các nhóm.
Phương pháp giải - Xem chi tiết
Em cùng các bạn trong nhóm thảo luận về món ăn truyền thống nhóm sẽ làm và chia sẻ trước lớp.
Lời giải chi tiết
- Em chia sẻ về món ăn truyền thống của nhóm em:
+ Tên món ăn sẽ chế biến: Xôi gấc
+ Nhóm em chọn món ăn này vì: Xôi gấc rất bổ dưỡng, tốt cho người có thị lực kém. Xôi gấc cũng cung cấp các chất bổ khác cho cơ thể. Màu đỏ tươi của gấc tượng trưng cho sự mong cầu may mắn. Do vậy, món xôi gấc thường được dùng thiết đãi bạn bè và người thân trong mâm cỗ.
+ Những dụng cụ lao động và nguyên liệu dùng để chế biến món ăn: 1 quả gấc, gạo nếp là 2 nguyên liệu chính, bên cạnh đó còn cần đường, muối, dừa và nước cốt dừa
+ Cách thức chế biến món ăn: Ngâm gạo nếp, đổ gạo ra rổ cho ráo. Bổ gấc, trộn đều gạo nếp với thịt gấc sau đó đặt lên nồi đồ xôi. Khi xôi chín cho nước cốt dừa và đường vào xôi đánh đều lên, nêm nếm để vị xôi vừa, không bị ngọt gắt. Sau khi xôi chín, cho xôi ra đĩa và rắc dừa tươi bào sợi lên để trang trí.
+ Thành phẩm: Xôi gấc thơm, màu đẹp mắt, hạt xôi dẻo, có thể ăn cùng các món ăn mặn, rất tốt cho sức khỏe.
- Phân chia khu vực cho các nhóm.
Unit 3: Every day
Bài giảng ôn luyện kiến thức giữa học kì 1 môn Lịch sử lớp 6
Chủ đề D. Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số
Chủ đề 1. NHÀ Ở
Chủ đề 3: TUỔI HỌC TRÒ