Câu 1
Thảo luận một số cách sắp xếp góc học tập trong các hình sau để đưa ra ý tưởng thiết kế góc học tập gọn gàng, ngăn nắp, phù hợp với điều kiện thực tế của gia đình em:
Phương pháp giải:
Em cùng các bạn quan sát hình ảnh và thảo luận để hoàn thành bài tập.
Lời giải chi tiết:
+ Ở hình một, góc học tập được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, có đầy đủ đồ dùng học tập cần thiết.
+ Ở hình hai góc học tập sắp xếp gọn gàng nhưng còn đơn điệu, thiếu một số đồ dùng hỗ trợ học tập.
Câu 2
Trình bày ý tưởng thiết kế trong nhóm.
Phương pháp giải:
Em dựa vào hiểu biết để trình bày ý tưởng.
Lời giải chi tiết:
- Góc học tập cần có bàn học và ghế, đèn học.
- Sách vở sẽ chia gọn gàng thành từng loại thuận tiện cho việc tìm kiếm.
- Đồ dùng học tập sẽ được để vào một góc để khi tìm kiếm không làm mất thời gian.
Câu 3
Một số học sinh trình bày ý tưởng thiết kế góc học tập trước lớp.
Phương pháp giải:
Trình bày ý tưởng thiết kế trước lớp.
Lời giải chi tiết:
Em mạnh dạn trình bày ý tưởng thiết kế trước lớp.
Câu 4
Chia sẻ nhận thức và cảm xúc sau hoạt động.
Phương pháp giải:
Tự liên hệ bản thân và nói lên cảm xúc của mình.
Lời giải chi tiết:
- Em rất vui khi có thể cùng các bạn chia sẻ cho nhau về góc học tập của mình.
- Em đã biết cách sắp xếp góc học tập thật gọn gàng ngăn nắp.
- Em còn được tham khảo rất nhiều cách sắp xếp góc học tập đẹp của các bạn.
Chương 9. Một số yếu tố xác suất
Unit 9: Getting around
Bài giảng ôn luyện kiến thức giữa học kì 2 môn Địa lí lớp 6
Bài 2: Gõ cửa trái tim
Chương 5: Tính đối xứng của hình phẳng trong thực tiễn