Task 3 - Choose the correct answer A, B, C, or D to complete the passage - SBT Global Success 8 page 19

1. Nội dung câu hỏi

Nam was a good student. But he started using a smartphone and spending too much time on (1) like Facebook and TikTok. He also liked joining in chit-chat and game (2) for teens. He spent a lot of time (3) notifications. He even neglected his schoolwork, and stopped (4) with his classmates, friends, and family members. One day Nam saw a video clip about a boy who was addicted to games, and had no friends, so when the boy was feeling down, he (5) others. Nam realised that he also had no more friends, except his younger brother.

1. A. forum      B. social media      C. website      D. notifications

2. A. notifications      B. posts      C. forums      D. videos

3. A. checking      B. posting      C. uploading      D. browsing

4. A. browsing      B. logging on      C. communicating      D. coaching

5. A. bulled      B. connected      C. helped      D. joined

2. Phương pháp giải

Chọn câu trả lời đúng A, B, C hoặc D để hoàn thành đoạn văn.

3. Lời giải chi tiết

Đáp án:

1. B

2. C

3. A

4. C

5. A

Hướng dẫn dịch:

Nam là một học sinh giỏi. Nhưng anh ấy bắt đầu sử dụng điện thoại thông minh và dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội như Facebook và TikTok. Anh ấy cũng thích tham gia các diễn đàn trò chuyện và trò chơi dành cho thanh thiếu niên. Anh ấy đã dành rất nhiều thời gian để kiểm tra thông báo. Anh ấy thậm chí còn bỏ bê việc học ở trường và ngừng giao tiếp với bạn cùng lớp, bạn bè và các thành viên trong gia đình. Một ngày nọ, Nam xem được một video clip nói về một cậu bé nghiện game, không có bạn bè nên khi buồn bực cậu bé đã bắt nạt người khác. Nam nhận ra rằng anh cũng không còn bạn bè, ngoại trừ em trai của mình.

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi