Task 3 - Read these students' opinions about natural disasters and do the tasks that follow - SBT Global Success 8 page 73

1. Nội dung câu hỏi

Ann: There are far more natural disasters today than in the past. Every time I switch on the news, I see floods or areas destroyed by earthquakes. Natural disasters are really scary because they can cause a lot of damage to humans and their property. I believe human activities are directly related to all disasters.

Nick: Some natural disasters are predictable, but some are not. Yesterday, I read about a hurricane which caused flooding in a large area. The flood occurred suddenly when people were sleeping, so many of them were not prepared and were trapped in their flooded homes. I think we should spend more money to develop warning systems for hurricanes, floods, and other disasters.

Hung: A landslide occurred yesterday in my home town and destroyed my aunt's garden. Luckily, no one in her family was hurt. Deforestation is one of the main reasons for landslides. In my opinion, we should join hands to stop deforestation and other activities that harm our environment.

2. Phương pháp giải

Đọc ý kiến của những học sinh này về thiên tai và thực hiện các nhiệm vụ tiếp theo.

3. Lời giải chi tiết

Hướng dẫn dịch:

Ann: Ngày nay có nhiều thiên tai hơn nhiều so với trước đây. Mỗi khi tôi bật tin tức, tôi thấy lũ lụt hoặc các khu vực bị động đất tàn phá. Thiên tai thực sự đáng sợ vì chúng có thể gây ra nhiều thiệt hại cho con người và tài sản của họ. Tôi tin rằng các hoạt động của con người có liên quan trực tiếp đến mọi thảm họa.

Nick: Một số thảm họa thiên nhiên có thể dự đoán được, nhưng một số thì không. Hôm qua, tôi đã đọc về một cơn bão gây ra lũ lụt ở một khu vực rộng lớn. Lũ lụt xảy ra bất ngờ khi mọi người đang ngủ, vì vậy nhiều người trong số họ đã không chuẩn bị và bị mắc kẹt trong những ngôi nhà ngập nước của họ. Tôi nghĩ chúng ta nên chi nhiều tiền hơn để phát triển các hệ thống cảnh báo bão, lũ lụt và các thảm họa khác.

Hùng: Một vụ sạt lở đất xảy ra ngày hôm qua ở quê tôi và phá hủy khu vườn của dì tôi. May mắn thay, không ai trong gia đình cô bị thương. Phá rừng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sạt lở đất. Theo tôi, chúng ta nên chung tay ngăn chặn nạn phá rừng và các hoạt động gây hại cho môi trường của chúng ta.

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi