Task 4 - Listen to the speakers. How is each person feeling? Choose from the adjectives in exercise 3 - SHS Friends Global 11 page 10

1. Nội dung câu hỏi

Speaker 1 Ooh, that’s a really nice phone. Is it new? Yes, it’s the latest model, isn’t it? I wish I had one like that. One day, maybe ... if I win the lottery.

Speaker 2 Hang on, this doesn’t make sense. Tom said he was waiting for me at the café. Now I’m at the café and he’s sending me messages saying ‘where are you?’. And there’s only one café in this part of town. It’s all very strange.

Speaker 3 Here’s my passport! It was in my jacket pocket all along! I thought I’d lost it. Now I remember, I put it in my pocket as I was leaving the plane. Phew! I was so worried for a while.

Speaker 4 Hey, Tom! Come over here a minute and help me with this. Oh, I’m so sorry. I thought you were somebody else. He looks a bit like you. I mean, from behind. Sorry, madam. My fault. Silly mistake.

Speaker 5 I think somebody’s been using my phone. Look – it says ‘incorrect password’. But I haven’t entered the password yet. Somebody else entered one and it was incorrect. Hmm. But who? Who was in this room while I was in the kitchen?

Speaker 6 It’s my birthday tomorrow. I can’t wait! I’m having a big meal with all my friends. We’re going to a Mexican restaurant in town. We went there last year too. It was such a laugh!

 

2. Phương pháp giải

Lắng nghe các diễn giả. Cảm xúc của mỗi người như thế nào? Chọn tính từ trong bài tập 3.)

 

3. Lời giải chi tiết

1. envious (ghen tị)

2. confused (bối rối)

3. relieved (thoải mái)

4. embarrassed (ngại ngùng)

5. suspicious (nghi ngờ)

6. excited (hào hứng)

Bài dịch

Diễn giả 1: Ồ, đó là một chiếc điện thoại rất đẹp. Nó mới phải không?  Đúng vậy, đó là mẫu mới nhất nhỉ? Tôi ước tôi có một cái như thế. Một ngày nào đó, có thể... nếu tôi trúng xổ số.

Diễn giả 2: Chờ đã, có cái gì đó sai sai. Tom nói rằng anh ấy đang đợi tôi ở quán cà phê. Bây giờ tôi đang ở quán cà phê và anh ấy thì gửi cho tôi những tin nhắn nói rằng “Cậu đang ở đâu vậy?”. Và chỉ có duy nhất một quán cà phê ở khu vực này của thị trấn thôi.Lạ thật đấy.

Diễn giả 3: Đây là hộ chiếu của tôi! Nó đãluôn ở trong túi áo khoác của tôi! Vậy mà tôi cứ nghĩ rằng tôi đã làmmất nó chứ. Bây giờ tôi mới nhớ ra, tôi đã bỏ nó vào túi khi chuẩn bị rời khỏi máy bay. Phù! Tôi đã rất lo lắng.

Diễn giả 4: Này, Tom! Quađây một chút và giúp tôi với…Ôi, tôi rất xin lỗi. Tôi cứnghĩ bạn là người khác. Anh ấy trông hơi giống bạn. Ý tôi là, nhìn từ phía sau ấy. Tôi xin lỗi. Lỗi của tôi. Thật là ngớ ngẩn.

Diễn giả 5: Tôi nghĩ ai đó đã sử dụng điện thoại của tôi. Nhìn này - nó nói “mật khẩu không chính xác”. Nhưng tôi chưa nhập mật khẩu mà. Ai đó đã nhập mật khẩu không chính xác. Hừm. Nhưng làai được nhỉ? Ai đã ở trong phòng này khi tôi đang ở trong bếp?

Diễn giả 6: Ngày mai là sinh nhật của tôi. Không thể đợi được đến lúc đó mất! Tôi sẽ tổ chức một bữa tiệc lớn với tất cả bạn bè của tôi. Chúng tôi sẽ đến một nhà hàng Mexico trong thị trấn. Chúng tôi cũng đã đến đó vào năm ngoái. Chúng tôi đã thật sự rất vui vẻ.

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi