Test yourself 4

    Task 6 - Choose the correct answer A, B, C, or D to fill in each blank in the following passage - SBT Global Success 8 page 104

    1. Nội dung câu hỏi

    Do you think our planet is the only place in the universe (1) there is life? Until 1995, astronomers had not found a solar system like (2). A solar system is made up of a star surrounded by planets and other objects. In 1995, astronomers (3) a planet orbiting (going around) a distant star like our Sun. Since then, they have found other solar systems. Astronomers now think that there are many solar systems in the (4). But they do not know whether there is life in any of these other solar systems.

    Our solar system is the one we know the (5) about. The Sun is at its centre. Our solar system (6) everything that orbits around the Sun. Planets, moons, asteroids, comets, gas, and dust are all part of the solar system.

    Our solar system lies near the edge of the Milky Way (7). A galaxy is a huge collection of stars. The Milky Way is shaped like a whirlpool. All the stars in the galaxy, including our Sun, (8) the centre of the Milky Way.

    2. Phương pháp giải

    Chọn đáp án đúng A, B, C hoặc D để điền vào mỗi chỗ trống trong đoạn văn sau.

    3. Lời giải chi tiết

    Đáp án:

    1. A

    2. D

    3. B

    4. C

    5. B

    6. A

    7. D

    8. A

    Hướng dẫn dịch:

    Bạn có nghĩ hành tinh của chúng ta là nơi duy nhất trong vũ trụ có sự sống không? Cho đến năm 1995, các nhà thiên văn học vẫn chưa tìm thấy một hệ mặt trời nào giống như hệ mặt trời của chúng ta. Một hệ mặt trời được tạo thành từ một ngôi sao được bao quanh bởi các hành tinh và các vật thể khác. Vào năm 1995, các nhà thiên văn học đã tìm thấy một hành tinh quay quanh (đi vòng quanh) một ngôi sao xa xôi giống như Mặt trời của chúng ta. Kể từ đó, họ đã tìm ra các hệ mặt trời khác. Hiện nay các nhà thiên văn học cho rằng có nhiều hệ mặt trời trong vũ trụ. Nhưng họ không biết liệu có sự sống trong bất kỳ hệ mặt trời nào khác hay không.

    Hệ mặt trời của chúng ta là hệ mặt trời mà chúng ta biết nhiều nhất. Mặt trời ở trung tâm của nó. Hệ mặt trời của chúng ta bao gồm mọi thứ quay quanh Mặt trời. Các hành tinh, mặt trăng, tiểu hành tinh, sao chổi, khí và bụi đều là một phần của hệ mặt trời.

    Hệ mặt trời của chúng ta nằm gần rìa của Dải Ngân hà. Một thiên hà là một tập hợp khổng lồ của các ngôi sao. Dải Ngân hà có hình dạng giống như một xoáy nước. Tất cả các ngôi sao trong thiên hà, kể cả Mặt trời của chúng ta, đều quay quanh trung tâm Dải Ngân hà.

    Fqa.vn
    Bình chọn:
    0/5 (0 đánh giá)
    Bình luận (0)
    Bạn cần đăng nhập để bình luận
    FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
    Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
    Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
    Tải ứng dụng FQA
    Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
    Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
    gift-box
    survey
    survey
    Đặt câu hỏi