1. Nội dung câu hỏi
1. positive (tích cực)
2. negative (tiêu cực)
3. positive and negative (tích cực và tiêu cực)
2. Phương pháp giải
- Nghe podcast về đại dịch COVID-19. Donald và Dorothy đã có những kinh nghiệm gì?
3. Lời giải chi tiết
Bài nghe:
Deborah: Welcome back to Teen Talk. This week, we're talking about COVID-19. It's affected students around the world and we've asked our listeners for their stories. Here's Donald, a Grade Eleven student from the USA.
Donald: My school moved our classes online during the pandemic. In the beginning, I found it difficult to focus on my classes. My internet was slow and my microphone didn't always work, so it wasn't easy to join in. After a few weeks, things got better. Our class had some really interesting lessons, and I think my IT skills have improved a lot.
Deborah: Dorothy, another Grade Eleven student, also got in touch.
Dorothy: I really missed my friends during the pandemic. I spoke to them every day on social media, but it's not the same as seeing each other face-to-face. I missed the little things, you know? Like buying snacks during break, or waiting for the bus with my friend, Betty. I felt sad a lot and stayed in my bedroom. I was so lonely-I thought I'd never go back to school! My teacher noticed that something was wrong. She was really great. We had a short chat twice a week to talk about my feelings. It helped a lot, and soon I felt better. She actually gave me the idea for my future job. I want to help young people with emotional problems, too.
Tạm dịch:
Deborah: Chào mừng trở lại Teen Talk. Tuần này, chúng ta đang nói về COVID-19. Nó đã ảnh hưởng đến các sinh viên trên khắp thế giới và chúng tôi đã hỏi người nghe về câu chuyện của họ. Đây là Donald, học sinh lớp 11 đến từ Hoa Kỳ.
Donald: Trường tôi đã chuyển các lớp học trực tuyến trong thời gian xảy ra đại dịch. Lúc đầu, tôi cảm thấy khó tập trung vào các lớp học của mình. Internet của tôi chậm và micrô của tôi không phải lúc nào cũng hoạt động nên không dễ để tham gia. Sau một vài tuần, mọi thứ đã tốt hơn. Lớp học của chúng tôi đã có một số bài học thực sự thú vị và tôi nghĩ rằng kỹ năng CNTT của tôi đã được cải thiện rất nhiều.
Deborah: Dorothy, một học sinh lớp 11 khác, cũng đã liên lạc.
Dorothy: Tôi thực sự nhớ bạn bè của mình trong đại dịch. Tôi nói chuyện với họ hàng ngày trên mạng xã hội, nhưng không giống như gặp mặt trực tiếp. Tôi đã bỏ lỡ những điều nhỏ nhặt, bạn biết không? Chẳng hạn như mua đồ ăn nhẹ trong giờ giải lao, hoặc chờ xe buýt với bạn tôi, Betty. Tôi cảm thấy buồn rất nhiều và ở trong phòng ngủ của mình. Tôi đã rất cô đơn - tôi nghĩ rằng tôi sẽ không bao giờ quay lại trường học! Giáo viên của tôi nhận thấy rằng có điều gì đó không ổn. Cô ấy thực sự tuyệt vời. Chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện ngắn hai lần một tuần để nói về cảm xúc của mình. Nó đã giúp ích rất nhiều, và chẳng mấy chốc tôi cảm thấy tốt hơn. Cô ấy thực sự đã cho tôi ý tưởng về công việc tương lai của tôi. Tôi cũng muốn giúp đỡ những người trẻ gặp vấn đề về tình cảm.
Lời giải:
3. positive and negative (tích cực và tiêu cực)
PHẦN MỘT. LỊCH SỬ THẾ GIỚI CẬN ĐẠI (TIẾP THEO)
Unit 3: Cities of the future
PHẦN MỘT: LỊCH SỬ THẾ GIỚI CẬN ĐẠI (Tiếp theo)
Tải 10 đề kiểm tra 15 phút - Chương I - Hóa học 11
Bài 3. Phòng chống tệ nạn xã hội ở VN trong thời kì hội nhập quốc tế
SBT Tiếng Anh Lớp 11 mới
Đề thi, đề kiểm tra Tiếng Anh 11 mới
SHS Tiếng Anh 11 - Explore New Worlds
SBT Tiếng Anh 11 - Explore New Worlds
SBT Tiếng Anh 11 - i-Learn Smart World
SHS Tiếng Anh 11 - English Discovery
SBT Tiếng Anh 11 - Global Success
SHS Tiếng Anh 11 - Bright
SBT Tiếng Anh 11 - Friends Global
SHS Tiếng Anh 11 - Global Success
SHS Tiếng Anh 11 - Friends Global
SBT Tiếng Anh 11 - Bright
SBT Tiếng Anh 11 - English Discovery
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Tiếng Anh lớp 11
Tổng hợp Lí thuyết Tiếng Anh 11
SGK Tiếng Anh Lớp 11 mới
SGK Tiếng Anh Lớp 11