Task A - Read - SHS Explore New Worlds 11 page 16

1. Nội dung câu hỏi

Every culture around the world has different customs and different ways of communicating. So when you learn a language, you learn more than words.

People use language to communicate many different things. Greetings, such as “Hello” or “How are you?” show that we are friendly or polite. We also use language to connect with each other. Using the right words can show our family members that we love them, for example. We might also become friends with people who we speak to every day. Another good way to connect with people is by talking about our personal experiences.

In some cultures, it is common to ask questions when you meet someone for the first time. You might ask a new neighbor, “Have you recently moved to this city?” This kind of conversation can increase feelings of trust between people. In other cultures, though, asking this kind of question could make people uncomfortable. Once you have learned the rules of a language, you can communicate more easily and avoid communication problems.

 

2. Phương pháp giải

Đọc hiểu thông tin bài đọc

Chú ý đến nghĩa cảu các từ màu xanh

 

3. Lời giải chi tiết

Mỗi nền văn hóa trên thế giới đều có những phong tục và cách giao tiếp khác nhau. Vì vậy, khi bạn học một ngôn ngữ, bạn học được nhiều điều hơn là từ ngữ.

Mọi người sử dụng ngôn ngữ để giao tiếp nhiều thứ khác nhau. Lời chào, chẳng hạn như “Xin chào” hoặc “Bạn khỏe không?” cho thấy chúng ta thân thiện hoặc lịch sự. Chúng ta cũng sử dụng ngôn ngữ để kết nối với nhau. Chẳng hạn, việc sử dụng những từ phù hợp có thể cho các thành viên trong gia đình thấy rằng chúng ta yêu thương họ. Chúng ta cũng có thể kết bạn với những người mà chúng ta nói chuyện hàng ngày. Một cách hay khác để kết nối với mọi người là nói về trải nghiệm cá nhân của chúng ta.

Ở một số nền văn hóa, việc đặt câu hỏi khi gặp ai đó lần đầu là điều bình thường. Bạn có thể hỏi một người hàng xóm mới, “Gần đây bạn có chuyển đến thành phố này không?” Kiểu trò chuyện này có thể làm tăng cảm giác tin tưởng giữa mọi người. Tuy nhiên, ở các nền văn hóa khác, việc hỏi loại câu hỏi này có thể khiến mọi người không thoải mái. Một khi bạn đã học được các quy tắc của một ngôn ngữ, bạn có thể giao tiếp dễ dàng hơn và tránh được các vấn đề về giao tiếp.

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi