Task A - Read the article - SHS Explore New Worlds 11 page 28

1. Nội dung câu hỏi

Changing Cities

By the year 2050, 66% of the people on Earth will live in large cities. Most of them will live in tall apartment buildings, so it makes sense to design those buildings in ways that are good for the environment. Rooftop gardens, for example, save energy for heating and cooling and are a

comfortable place for people to spend time.

Crossing the street in a big city can create problems. One solution is the “X-crossings” found in Tokyo, Japan, and other cities. There, when the traffic light turns red, all of the vehicles must stop. Then, the pedestrians can cross in any direction. Another solution could be

neighborhoods with more stores and restaurants on every block. This makes it easier for people to walk to the places they need to go.

In the future, many cities will have many kinds of public transportation, like Hong Kong. In addition to cars and taxis, people in Hong Kong use buses, trains, boats, and streetcars all convenient ways to get around the city.

 

2. Phương pháp giải

Đọc hiểu đoạn văn bản, tra cứu và ghi chú từ mới

 

3. Lời giải chi tiết

Đến năm 2050, 66% dân số trên Trái đất sẽ sống tại các thành phố lớn. Hầu hết họ sẽ sống trong các tòa nhà chung cư cao tầng, vì vậy việc thiết kế những tòa nhà này một cách có lợi cho môi trường là hợp lý. Vườn trên mái, ví dụ, giúp tiết kiệm năng lượng cho việc làm mát và sưởi

ấm và cũng là nơi thoải mái cho người dân dành thời gian.

Băng qua đường trong một thành phố lớn có thể tạo ra các vấn đề. Một giải pháp là các "đường chéo X" được tìm thấy ở Tokyo, Nhật Bản và các thành phố khác. Ở đó, khi đèn đỏ, tất cả các phương tiện phải dừng lại. Sau đó, người đi bộ có thể đi băng qua theo bất kỳ hướng nào.

Một giải pháp khác có thể là các khu vực có nhiều cửa hàng và nhà hàng trên mỗi khối. Điều này làm cho việc đi bộ đến nơi mà họ cần đến dễ dàng hơn.

Trong tương lai, nhiều thành phố sẽ có nhiều loại phương tiện giao thông công cộng, như Hong Kong. Ngoài xe hơi và taxi, người dân ở Hong Kong sử dụng xe buýt, tàu điện, tàu thủy và các loại xe điện ngầm là cách thuận tiện để đi lại trong thành phố.

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi