Task B - Read the article. Write the letter of each paragraph next to the question it answers - SBT Explore New Worlds 11 page 5

1. Nội dung câu hỏi

1. What activities do Ikarians enjoy doing?

2. What don't people eat very often on the Ikarian diet?

3. What do people eat on the Ikarian diet?

4. Where do many people enjoy long, healthy lives?

 

a. Do you want to live a long, healthy life? Then maybe you should take a look at how they live on the Greek island of Ikaria. The island is famous for the long lives of its residents. One third of the people there live to be 90 or more, and many live to 100 and beyond. So, what is special about the island of Ikaria?

b. Exercise is an important part of the Ikarians' daily life. They enjoy outdoor activities, like gardening, and in the evening, they often go dancing. They also walk a lot. Their lives, in general, are relaxed. They often take afternoon naps and meet with friends and family.

c. What Ikarians eat is also interesting: people on the Ikarian diet eat mostly plant-based foods. Their diet is full of green vegetables, beans, and nuts. They also eat a variety of fruits and whole grains, such as brown rice. But Ikarians are not completely vegetarian. People on the island sometimes eat fish caught locally. They also eat some chicken or pork but only around five times a month.

d. People on Ikaria also eat very little sugar. It is difficult to stop eating sugar completely because it is in fruits, vegetables, and even milk. But Ikarians often avoid eating foods with added sugar, like cookies and candy. Instead, they snack on nuts, seeds, and fruit. Why not try the Ikarian diet and see how it changes your life?

 

2. Phương pháp giải

Đọc bài. Viết chữ cái của mỗi đoạn bên cạnh câu hỏi mà nó trả lời.

1. Người Ikarian thích làm những hoạt động gì?

2. Mọi người không ăn gì thường xuyên trong chế độ ăn kiêng của người Ikarian?

3. Mọi người ăn gì trong chế độ ăn kiêng của người Ikarian?

4. Ở đâu mà nhiều người có được cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh?

 

3. Lời giải chi tiết

Paragraph b answers the question: What activities do Ikarians enjoy doing?

Paragraph d answers the question: What don't people eat very often on the Ikarian diet?

Paragraph c answers the question: What do people eat on the Ikarian diet?

Paragraph a answers the question: Where do many people enjoy long, healthy lives?

 

Tạm dịch:

a. Bạn có muốn sống lâu và khỏe mạnh không? Vậy thì có lẽ bạn nên xem cách họ sống trên đảo Ikaria của Hy Lạp. Hòn đảo nổi tiếng với cuộc sống lâu dài của cư dân. Một phần ba số người ở đó sống đến 90 tuổi trở lên và nhiều người sống đến 100 tuổi trở lên. Vậy đảo Ikaria có gì đặc biệt?

b. Tập thể dục là một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người Ikarian. Họ thích các hoạt động ngoài trời như làm vườn và vào buổi tối, họ thường đi khiêu vũ. Họ cũng đi bộ rất nhiều. Cuộc sống của họ nhìn chung rất thoải mái. Họ thường ngủ trưa và gặp gỡ bạn bè, gia đình.

c. Những gì người Ikarian ăn cũng rất thú vị: những người theo chế độ ăn kiêng Ikarian chủ yếu ăn thực phẩm có nguồn gốc thực vật. Chế độ ăn uống của họ có nhiều rau xanh, đậu và các loại hạt. Họ cũng ăn nhiều loại trái cây và ngũ cốc nguyên hạt, chẳng hạn như gạo lứt. Nhưng người Ikarian không hoàn toàn ăn chay. Người dân trên đảo thỉnh thoảng ăn cá đánh bắt tại địa phương. Họ cũng ăn thịt gà hoặc thịt lợn nhưng chỉ khoảng năm lần một tháng.

d. Người dân ở Ikaria cũng ăn rất ít đường. Rất khó để ngừng ăn đường hoàn toàn vì nó có trong trái cây, rau củ và thậm chí cả sữa. Nhưng người Ikarian thường tránh ăn những thực phẩm có thêm đường, như bánh quy và kẹo. Thay vào đó, họ ăn nhẹ bằng các loại hạt, hạt và trái cây. Tại sao không thử chế độ ăn kiêng Ikarian và xem nó thay đổi cuộc sống của bạn như thế nào?

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi