1. Nội dung câu hỏi
Conversation Skill
- Asking for clarification
- To show you don't understand, say:
- What do you mean?
- Could you (please) explain that?
2. Phương pháp giải
Đọc hộp Kỹ năng đàm thoại. Sau đó, nghe và lặp lại.
3. Lời giải chi tiết
Bài nghe
Listening to two students talking about foreign species.
Girl: Hi, Steven. What are you doing here? Don't you have class?
Steven: How are you? I have a free period, so I'm reading about foreign species.
Girl: Really? What for?
Steven: I think it's really interesting how people and animals have affected some ecosystems.
Girl: What do you mean?
Steven: Well, for 1000s of years, humans have been bringing animals to parts of the world they aren't native to.
Girl: Uh huh.
Steven: Sometimes these animals eat a lot of plants and animals that are already listed. Oh, like in Florida in the US, people have been buying Burmese pythons as pets since the 1990s. After a few years, those snakes get too big to be pets. Then people set them free in a national park and the snakes have spread across the park and eaten anything they can find. Some native rabbits and foxes have disappeared because of them.
Girl: Wow! What can they do about the snakes?
Steven: Some people are trying to hunt them. There's a video online of two guys who caught a pipe five meters long. Do you want to see?
Girl: I don't think I want to see that. It's almost lunchtime.
Steven: Alright.
Girl: So what else can be done about foreign species?
Steven: Sometimes they have to kill them with poison which is sad but good for the ecosystem in general.
Tạm dịch
Lắng nghe hai học sinh nói về các loài ngoại lai.
Cô gái: Chào, Steven. Cậu đang làm gì ở đây? Bạn không có lớp học à?
Steven: Bạn khỏe không? Tôi có một khoảng thời gian rảnh rỗi, vì vậy tôi đang đọc về các loài ngoại lai.
Cô gái: Thật sao? Để làm gì?
Steven: Tôi nghĩ thật thú vị khi con người và động vật đã ảnh hưởng đến một số hệ sinh thái.
Cô gái: Ý cậu là sao?
Steven: Chà, trong 1000 năm qua, con người đã đưa động vật đến những nơi trên thế giới mà chúng không có nguồn gốc.
Cô Gái: Đúng vậy.
Steven: Đôi khi những con vật này ăn nhiều thực vật và động vật đã được liệt kê. Ồ, giống như ở Florida của Mỹ, người ta đã mua trăn Miến Điện về nuôi từ những năm 1990. Sau một vài năm, những con rắn đó trở nên quá lớn để trở thành thú cưng. Sau đó, người ta thả chúng tự do trong một công viên quốc gia và những con rắn đã lan khắp công viên và ăn bất cứ thứ gì chúng tìm thấy. Một số loài thỏ và cáo bản địa đã biến mất vì chúng.
Cô gái: Chà! Họ có thể làm gì với những con rắn?
Steven: Một số người đang cố gắng săn lùng chúng. Có một video trực tuyến về hai người bắt một cái ống dài năm mét đó. Bạn có muốn xem không?
Cô gái: Tôi không nghĩ rằng tôi muốn thấy điều đó. Gần đến giờ ăn trưa rồi.
Steven: Được rồi.
Cô gái: Vậy còn có thể làm gì khác đối với các loài ngoại lai?
Steven: Đôi khi họ phải giết chúng bằng thuốc độc, điều này thật đáng buồn nhưng tốt cho hệ sinh thái nói chung.
CHƯƠNG V. CẢM ỨNG ĐIỆN TỪ
SGK Ngữ văn 11 - Chân trời sáng tạo tập 2
Chuyên đề 1. Một số vấn đề về khu vực Đông Nam Á
Bài 3. Một số vấn đề mang tính chất toàn cầu - Tập bản đồ Địa lí 11
Bài giảng ôn luyện kiến thức giữa học kì 1 môn Toán lớp 11
SBT Tiếng Anh Lớp 11 mới
Đề thi, đề kiểm tra Tiếng Anh 11 mới
SHS Tiếng Anh 11 - Explore New Worlds
SBT Tiếng Anh 11 - Explore New Worlds
SBT Tiếng Anh 11 - i-Learn Smart World
SHS Tiếng Anh 11 - English Discovery
SBT Tiếng Anh 11 - Global Success
SHS Tiếng Anh 11 - Bright
SBT Tiếng Anh 11 - Friends Global
SHS Tiếng Anh 11 - Global Success
SHS Tiếng Anh 11 - Friends Global
SBT Tiếng Anh 11 - Bright
SBT Tiếng Anh 11 - English Discovery
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Tiếng Anh lớp 11
Tổng hợp Lí thuyết Tiếng Anh 11
SGK Tiếng Anh Lớp 11 mới
SGK Tiếng Anh Lớp 11