Chủ đề 4. Tôn trọng tài sản của người khác

Trả lời bài tập 4 trang 26

1. Nội dung câu hỏi

Em sẽ nói gì với bạn trong mỗi trường hợp dưới đây?
a. Vào giờ ra chơi, thấy tờ báo bị bỏ quên ở ghế đá sân trường, Vân định cầm lên để mang vào lớp đọc và sẽ trả lại chỗ cũ khi đọc xong.
b. Thấy chiếc ô tô màu đen đỗ ở lề đường, Hiếu rủ Việt lấy phấn viết và vẽ lên chiếc xe.
c. Bố vừa đi công tác về. Thấy bố nói có quà cho mình, Thanh liền lục ba lô của bố để tìm quà.
d. Lâm lấy bút vẽ vào lưng áo bạn ngồi ở phía trước đề trêu đùa bạn.

 

2. Phương pháp giải

Đọc các trường hợp và đưa ra lời khuyên.

 

3. Lời giải chi tiết

a. Trong trường hợp này, em nên nói với Vân rằng hành động của cô ấy là đúng và tốt. Em có thể nói rằng: "Vân, cách cậu đã xử lý tờ báo bị bỏ quên là rất đúng. Việc mang nó vào lớp để đọc và trả lại chỗ cũ sau khi xong là một hành động tốt để tôn trọng tài sản của người khác."
b. Em nên nói với Hiếu rằng hành động của bạn ấy là không đúng. Em có thể nói rằng: "Hiếu, việc vẽ lên chiếc xe của người khác là không tôn trọng và có thể gây tổn thất tài sản của họ. Hãy ngừng việc đó và xin lỗi người chủ chiếc xe."
c. Em nên nói với Thanh rằng việc lục ba lô của bố để tìm quà không phù hợp và không tôn trọng tài sản của người khác. Em có thể nói: "Thanh, việc lục ba lô của bố để tìm quà là không đúng. Hãy đợi bố cho quà một cách bất ngờ và hãy tôn trọng tài sản của bố."
d. Em nên nói với Lâm rằng việc trêu đùa bạn bằng cách vẽ vào áo của họ không phù hợp và không tôn trọng tài sản của người khác. Em có thể nói: "Lâm, việc vẽ vào áo bạn bằng bút là không đúng. Điều này có thể làm hỏng áo của bạn ấy và không tôn trọng tài sản của người khác."
Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi