Chủ đề 7. Quý trọng đồng tiền

Trả lời bài tập 5 trang 45

1. Nội dung câu hỏi

Em đồng tình hay không đồng tình với thái độ / việc làm của bạn nào? Em có lời khuyên gì dành cho bạn có việc làm mà em không đồng tình?

a. Thấy Liên đếm và vuốt phẳng những tờ tiền lẻ để cho vào ví, Khánh nhăn mặt: “Có mấy đồng bạc lẻ, sao cậu phải làm thế?”.

b. Nhà Ngân có điều kiện, bạn được bố mẹ cho nhiều tiền nên thường mua quà vặt cho các bạn trong lớp. Ngân cũng có rất nhiều quần áo, giày dép, đồ chơi,... Có nhiều đồ, Ngân chỉ dùng một lần rồi bỏ đi.

c. Thành rửa tay xong không khoá vòi nước. Thu nhắc thì Thành cầu nhàu: “Có phải của nhà cậu đâu mà cậu phải nhắc".

 

2. Phương pháp giải

Đọc và thực hiện yêu cầu.

 

3. Lời giải chi tiết

Em đồng tình với Liên và Thu. Liên đếm và vuốt thẳng những tờ tiền lẻ như vậy cho thấy bạn là người cẩn thận và bạn biết quý trọng đồng tiền. Thu đã biết tiết kiệm từ những hành động nhỏ nhất là nhắc Khánh không nên sử dụng nước lãng phí. Đây là hai hành động đáng quý, chúng ta nên học hỏi hai bạn.

Em không đồng tình với Khánh, Ngân và Thành. Khánh và Ngân chưa biết quý trọng đồng tiền, dù là tiền lẻ nhưng những đồng tiền đó vẫn có giá trị sử dụng, Ngân nên biết sử dụng đồng tiền đúng mục đích và khoa học, không nên coi đồng tiền mà bố mẹ cho là vô giá trị như vậy. Thành sử dụng nước không tiết kiệm, điều đó đồng nghĩa với việc chi phí gia đình Thành phải trả cho việc sử dụng nước sẽ rất cao. Những hành động này không đúng, chúng ta không nên học hỏi và nên rút kinh nghiệm.

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi