Chủ đề 3. Yêu lao động

Trả lời bài tập 6 trang 21

1. Nội dung câu hỏi

Em sẽ khuyên bạn điều gì?
a. Huy là học sinh giỏi nhưng rất ít khi tham gia các hoạt động ở trường. Mỗi khi được phân công việc gì, bạn thường từ chối với lý do: "Mình đến trường là để học tập chứ không phải để làm những việc khác".
b. Trong buổi sinh hoạt lớp, cô giáo khen Hùng tích cực lao động giữ gìn trường, lớp sạch, đẹp. Khuê không đồng tình vì cho rằng học giỏi mới đáng được khen.
c. Quỳnh không bao giờ giúp bố mẹ làm việc nhà.
d. Lớp Hường sắp tham gia Hội chợ Xuân do nhà trường tổ chức. Hường được phân công mang cờ, hoa để trang trí gian hàng của lớp nhưng bạn từ chối.

 

2. Phương pháp giải

Đọc các trường hợp và đưa ra lời khuyên cho các nhân vật trong trường hợp đó.

 

3. Lời giải chi tiết

a. Lời khuyên của em: Em nên khuyên Huy rằng, việc tham gia các hoạt động xã hội và làm những công việc khác ngoài học tập cũng rất quan trọng để phát triển kỹ năng xã hội và tạo ra mối quan hệ tốt với bạn bè. Điều này có thể giúp bạn rèn luyện kỹ năng giao tiếp và học cách làm việc trong nhóm.
b. Lời khuyên của em: Em nên khuyên Khuê rằng việc học giỏi là quan trọng, nhưng cũng cần có sự cân bằng giữa học tập và các hoạt động khác để phát triển toàn diện. Nên thử tham gia vào các hoạt động xã hội để cải thiện kỹ năng xã hội và xây dựng mối quan hệ tốt với bạn bè.
c. Lời khuyên của em: Em nên khuyên Quỳnh về tầm quan trọng của việc giúp đỡ bố mẹ trong công việc nhà. Điều này không chỉ là cách giúp đỡ gia đình mà còn giúp Quỳnh rèn luyện kỹ năng tự quản lý và trách nhiệm.
d. Lời khuyên của em: Em nên khuyên Hường rằng tham gia trang trí gian hàng của lớp là một cách để thể hiện tình yêu và sự đoàn kết trong lớp. Điều này có thể tạo ra một không gian thú vị và đáng nhớ cho Hội chợ Xuân và là cơ hội để tạo ra kỷ niệm đáng nhớ cùng bạn bè.
Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi