Bài 1. Góc ở tâm. Số đo cung
Bài 2. Liên hệ giữa cung và dây
Bài 3. Góc nội tiếp
Bài 4. Góc tạo bởi tia tiếp tuyến và dây cung
Bài 5. Góc có đỉnh ở bên trong đường tròn. Góc có đỉnh ở bên ngoài đường tròn
Bài 6. Cung chứa góc
Bài 7. Tứ giác nội tiếp
Bài 8. Đường tròn ngoại tiếp. Đường tròn nội tiếp
Bài 9. Độ dài đường tròn, cung tròn
Bài 10. Diện tích hình tròn, hình quạt tròn
Ôn tập chương III – Góc với đường tròn
Đề kiểm tra 15 phút - Chương 3 - Hình học 9
Đề kiểm tra 45 phút (1 tiết) - Chương 3 - Hình học 9
Bài 1. Hình trụ - Diện tích xung quanh và thể tích hình trụ
Bài 2. Hình nón - Hình nón cụt - Diện tích xung quanh và thể tích của hình nón, hình nón cụt
Bài 3. Hình cầu. Diện tích hình cầu và thể tích hình cầu
Ôn tập chương IV – Hình trụ - Hình nón – Hình cầu
Đề kiểm tra 45 phút (1 tiết) - Chương 4 - Hình học 9
Đề bài
Hãy vẽ một đường tròn rồi vẽ hai cung bằng nhau
Phương pháp giải - Xem chi tiết
Hai cung được gọi là bằng nhau nếu chúng có số đo bằng nhau
Lời giải chi tiết
CÁCH 1: Kẻ AC, BD là hai đường kính bất kì của đường tròn (O)
Ta có: \(\widehat {AOB} = \widehat {COD}\) (hai góc đối đỉnh)
Nên \(sđ\overparen{AmB} = sđ\overparen{CnD}\)\(\Rightarrow\) \( \overparen{AmB}=\overparen {CnD}\)
CÁCH 2: Vẽ cung AB, nối AB, đo số đo \(\widehat {AOB}\). Dựng cung CD sao cho \(\widehat {COD}= \widehat {AOB}\).
Chú ý: Có nhiều cách dựng 2 cung bằng nhau. Ta chỉ cần đảm bảo góc ở tâm chúng tạo ra là bằng nhau.
Đề thi vào 10 môn Văn Vĩnh Long
CHƯƠNG IV. HÀM SỐ BẬC HAI VÀ PHƯƠNG TRÌNH BẬC HAI
Bài giảng ôn luyện kiến thức cuối học kì 1 môn Lịch sử lớp 9
CHƯƠNG II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ XÃ HỘI CỦA TIN HỌC
ĐỊA LÍ KINH TẾ