Trường hợp 1.
Giờ tan trường, cô giáo vô tình thấy bạn Dũng đang nhắc nhở hai bạn học sinh khác có hành vi vẽ lên tường rào của nhà trường. Trong tiết sinh hoạt chủ nhiệm đầu tuần, cô giáo đã tuyên dương việc làm của bạn Dũng trước lớp. Cả lớp rất vui và vỗ tay tán thưởng bạn. Bạn Dũng cảm ơn cô giáo, các bạn và bày tỏ hi vọng cả lớp sẽ tiếp tục có thái độ, hành vi phù hợp để bảo vệ những điều đúng đắn.
Lời giải ý 1
1. Nội dung câu hỏi
Em có suy nghĩ gì về hành động của bạn Dũng? Chúng ta có nên học tập bạn Dũng không? Vì sao?
2. Phương pháp giải
Đọc trường hợp và trả lời câu hỏi.
3. Lời giải chi tiết
Nhận xét: hành động của bạn Dũng cho thấy bạn đã có ý thức:
- Tuân thủ quy định nội quy, bảo vệ cảnh quan của trường - lớp;
- Biết phê phán, góp ý trước những hành vi chưa đẹp, chưa chuẩn mực.
=> Như vậy, Dũng là người biết tôn trọng và bảo vệ lẽ phải. Chúng ta nên học tập theo bạn Dũng.
Lời giải ý 2
1. Nội dung câu hỏi
Theo em, làm thế nào để khích lệ, động viên bạn bè bảo vệ lẽ phải?
2. Phương pháp giải
Liên hệ bản thân để trả lời câu hỏi.
3. Lời giải chi tiết
Để khích lệ, động viên bạn bè bảo vệ lẽ phải, em cần:
- Tự mình làm gương (có những lời nói, hành vi phù hợp; có thái độ và hành động tôn trọng, bảo vệ lẽ phải).
- Tâm sự, chia sẻ, phân tích để bạn bè hiểu được ý nghĩa, giá trị của việc bảo vệ lẽ phải.
Unit 12: Life on other planets
Chủ đề 3. Xây dựng trường học thân thiện
Tests
Unit 8: Shopping
PHẦN HÌNH HỌC - SBT TOÁN 8 TẬP 2
Bài tập tình huống GDCD Lớp 8
SBT Giáo dục công dân 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Giáo dục công dân 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Giáo dục công dân 8 - Chân trời sáng tạo
Tổng hợp Lí thuyết Giáo dục công dân 8
SGK Giáo dục công dân 8 - Cánh Diều
SBT Giáo dục công dân 8 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Giáo dục công dân lớp 8
SGK GDCD Lớp 8