Đọc bài và thực hiện yêu cầu:
Lời giải phần a
1. Nội dung câu hỏi
a. Chú sóc bụng đỏ sống ở đâu?
- Ở trong cái lán địa chất
- Ở cái tổ nằm trong gốc cây
- Ở lỗ hùm dưới gốc cây
- Ở sau cái lán địa chất
2. Phương pháp giải
Em đọc kĩ bài đọc để trả lời câu hỏi.
3. Lời giải chi tiết
a. Ở lỗ hùm dưới gốc cây
Lời giải phần b
1. Nội dung câu hỏi
b. Bạn nhỏ đã thấy gì ở trong lỗ hùm dưới gốc cây?
- Lá khô và rác
- Hạt dẻ, quả gắm già, trám khô và ngô
- Hạt dẻ, quả gắm già, trám khô và rác
- Mấy hạt ngô và quả gắm
2. Phương pháp giải
Em đọc kĩ bài đọc để trả lời câu hỏi.
3. Lời giải chi tiết
b. Hạt dẻ, quả gắm già, trám khô và ngô
Lời giải phần c
1. Nội dung câu hỏi
c. Chi tiết chú sóc dự trữ ăn trong hủm cây nói lên điều gì?
- Chú rất chăm chỉ
- Chú rất biết lo xa
- Chú rất sợ trời lạnh
- Chú rất thích thời tiết ấm áp
2. Phương pháp giải
Em đọc kĩ bài đọc để trả lời câu hỏi.
3. Lời giải chi tiết
c. Chú rất biết lo xa
Lời giải phần d
1. Nội dung câu hỏi
d. Hối hận vì hiểu ra chính mình đã phá mất cái kho dự trữ thức ăn của sóc, bạn nhỏ đã làm điều gì?
- Vào rừng nhặt trám rụng và một nắm ngô
- Lấy lá khô và rác rải vào cái hủm
- Bỏ ngô và trám vào cái hủm
- Bỏ một nửa ngô và trám vào cái hủm và trải một nửa quanh gốc cây
2. Phương pháp giải
Em đọc kĩ bài đọc để trả lời câu hỏi.
3. Lời giải chi tiết
d. Bỏ một nửa ngô và trám vào cái hủm và trải một nửa quanh gốc cây
Lời giải phần e
1. Nội dung câu hỏi
e. Trong câu “Ở đấy có một chú sóc bụng đỏ ngày ngày ra vào.”, tác giả sử dụng cách nhân hóa nào?
- Sử dụng từ ngữ vốn dùng tả đặc điểm của người để tả vật
-Sử dụng từ ngữ vốn dùng tả hoạt động của người để tả vật
- Cho vật tự xưng hoặc trò chuyện, tâm tình với vật như với người.
- Sử dụng từ ngữ vốn dùng gọi người để gọi vật
2. Phương pháp giải
Em đọc kĩ bài đọc để trả lời câu hỏi.
3. Lời giải chi tiết
e. Sử dụng từ ngữ vốn dùng tả hoạt động của người để tả vật
Lời giải phần g
1. Nội dung câu hỏi
g, Từ ngữ nào dưới đây có thể thay thế cho từ ngữ in đậm trong câu “Trưa hôm thứ ba, trời hơi ấm, chú sóc bụng đỏ bò ra.”?
Ấm nóng
Ấm áp
Đầm ấm
Ấm hơn
2. Phương pháp giải
Em đọc kĩ bài đọc để trả lời câu hỏi.
3. Lời giải chi tiết
g. Ấm hơn
Lời giải phần h
1. Nội dung câu hỏi
h, Em thích nhất chi tiết nào trong bài? Vì sao?
2. Phương pháp giải
Em đọc kĩ bài đọc để trả lời câu hỏi.
3. Lời giải chi tiết
h, Em thích nhất chi tiết chú sóc dự trữ thức ăn cho ngày đông vì cho thấy chú sóc vừa chăm chỉ vừa biết lo xa.
Lời giải phần i
1. Nội dung câu hỏi
i, Theo em, vì sao món quà cho chú sóc cũng là lời xin lỗi của bạn nhỏ?
2. Phương pháp giải
Em đọc kĩ bài đọc để trả lời câu hỏi.
3. Lời giải chi tiết
i, Theo em, vì bạn nhỏ đã lỡ phá mất kho dự trữ nên bạn đã mang đồ ăn đến thay cho lời xin lỗi cùng như tặng quà cho cho chú sóc.
Lời giải phần k
1. Nội dung câu hỏi
k, Qua bài đọc, em có suy nghĩ gì về việc bảo vệ rừng?
2. Phương pháp giải
Em đọc kĩ bài đọc để trả lời câu hỏi.
3. Lời giải chi tiết
k, Qua bài đọc, em thấy việc bảo vệ rừng là vô cùng cần thiết và cấp bách. Bảo vệ rừng là bảo vệ hệ sinh thái động thực vật quý hiếm.
Lời giải phần l
1. Nội dung câu hỏi
l, Đặt câu nói về một sự việc được kể trong bài, trong đó có sử dụng trạng ngữ
2. Phương pháp giải
Em đọc kĩ bài đọc để trả lời câu hỏi.
3. Lời giải chi tiết
l, Vì sơ ý, bạn nhỏ đã phá mất kho dự trữ thức ăn của sóc bụng đỏ.
Bài tập cuối tuần 22
Học kỳ 2 - SBT Phonics-Smart 4
Bài 13. Nhà Trần và việc đắp đê
Đề thi giữa kì 1
Review 5
SGK Tiếng Việt Lớp 4
VBT Tiếng Việt 4 - Cánh Diều
VBT Tiếng Việt 4 - Chân trời sáng tạo
SGK Tiếng Việt 4 - Kết nối tri thức với cuộc sống
VBT Tiếng Việt 4 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Tiếng Việt 4 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Tiếng Việt lớp 4
Cùng em học Tiếng Việt Lớp 4
VNEN Tiếng Việt Lớp 4
Vở bài tập Tiếng Việt Lớp 4
Văn mẫu Lớp 4
Đề thi, đề kiểm tra Tiếng Việt Lớp 4
Ôn tập hè Tiếng Việt Lớp 4